Hội Cựu giáo chức huyện tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 05/11/2020, tại Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu giáo chức huyện tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ X để thảo luận Kế hoạch Đại hội nhiệm kỳ II (2021-2026). Ông Trần Văn Ba, Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh hội  Chủ tịch Hội Cựu giáo chức huyện chủ trì hội nghị.

Hội Cựu giáo chức huyện Vĩnh Thuận được thành lập và tổ chức Đại hội lần I nhiệm kỳ 2015-2020 vào ngày 26/11/2015. Qua 5 năm hoạt động đến nay sắp hết nhiệm kỳ, Ban chấp hành (BCH) Hội đang tích cực và khẩn trương chuẩn bị văn kiện, nhân sự và các điều kiện để xin cấp thẩm quyền cho phép Đại hội nhiệm kỳ II (2016-2026) vào đầu năm 2021 theo kế hoạch chỉ đạo của Hội Cựu giáo chức tỉnh Kiên Giang.

Hội nghị tập trung thảo luận Kế hoạch tổ chức đại hội gồm các nội dung:

– Thảo luận và dự kiến cơ cấu nhân sự BCH nhiệm kỳ II, tập thể hội nghị đã thống nhất số lượng BCH Hội nhiệm kỳ 2021-2026 như nhiệm kỳ I là 11 ủy viên, trong đó gồm chủ tịch, phó chủ tịch và 9 ủy viên BCH. Hiện có 3 ủy viên đương nhiệm xin không tái cử, BCH hội đang dự kiến nhân sự thay thế và phân công ông Trần Văn Ba chủ tịch Hội, tổ trưởng nhân sự đại hội có trách nhiệm làm việc với những hội viên được hội nghị dự kiến để báo cáo cho BCH ở kỳ họp sau.

Ông Trần Văn Ba (bìa phải) Chủ tịch Hội cựu giáo chức huyện

– Về văn kiện đại hội, BCH đã nhất trí phân công Tổ văn kiện gồm 3 người, ông Trần Văn Ba chủ tịch Hội làm tổ trưởng và 2 thành viên là ông Nguyễn Minh Hiếu và ông Nguyễn Thượng Ngươn tham gia soạn thảo, chỉnh sửa văn kiện để lấy ý kiến đóng góp của BCH và hoàn chỉnh trước khi trình cấp thẩm quyền cho ý kiến. Ngoài ra bộ phận thường trực Hội còn phải khẩn trương lập hồ sơ xin cấp thẩm quyền cho phép tổ chức Đại hội đúng theo quy định tại Thông tư số 03/2013/TT-BNV ngày 16/4/2013 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội.

– Về Tổ hậu cần BCH nhất trí phân công bà Châu Hảo Diệp làm tổ trưởng, bà Võ Kim Xuyến, bà Nguyễn Thị Sáu là thành viên, có trách nhiệm chuẩn bị về các điều kiện phục vụ cho đại biểu dự đại hội.

Hội nghị BCH Hội cũng biểu quyết hình thức đại hội là đại hội toàn thể; với tổng số 113 đại biểu gồm có 103 đại biểu là hội viên và 10 đại biểu khách mời là lãnh đạo cấp trên và lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đơn vị liên quan.

Ngoài ra, để giảm bớt khó khăn cho hội viên, BCH hội đã xét và đề nghị Phòng GD&ĐT và CĐGD tỉnh 3 trường hợp hội viên bị bệnh mãn tính đang điều trị dài ngày, gặp khó khăn để Chương trình “Tiếp sức người thầy” hỗ trợ, thăm hỏi dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới.

Bài và ảnh: Thượng Ngươn         

Ủy viên BCH Hội Cựu giáo chức huyện Vĩnh Thuận