Hội Khuyến học huyện trao tặng học bổng cho học sinh nghèo đợt 2 – năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

 Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 – 2/10/2022); và hưởng ứng “Tháng Khuyến học”, “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022. Chiều ngày 27/9/2022, tại hội trường UBND huyện, Hội Khuyến học huyện Vĩnh Thuận tổ chức trao tặng 100 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo, vượt khó trong toàn huyện.

 Đến dự có ông Huỳnh Ngọc Nguyên Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Danh Bi, Phó chủ tịch Mặt trận tổ quốc; ông Tạ Văn Sung, Phó trưởng ban Dân vận; bà Lê Thị Kiều Sương, Phó trưởng ban Tuyên giáo; bà Ngô Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; ông Lâm Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Huyện đoàn; bà Trần Thanh Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ; ông Nguyễn Văn Thân, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh hội – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; các vị chủ tịch Hội Khuyến học xã – thị trấn; quý thầy cô giáo, và phụ huynh học sinh có con được nhận học bổng.

Đại biểu dự lễ trao tặng học bổng đợt 2-2022

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Thân – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện nêu mục đích, ý nghĩa của buổi lễ trao tặng học bổng: đây là hoạt động thường xuyên hàng năm của Hội chào mừng “Ngày Khuyến học Việt Nam” 2/10 và “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022 nhằm hỗ trợ các cháu học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục học tập tốt, cũng là hoạt động hỗ trợ giáo dục góp phần duy trì sĩ số, nâng chất lượng giáo dục học sinh, giúp bồi dưỡng nguồn nhân lực cho quê hương, đất nước trong nền kinh tế tri thức, đồng thời góp phần xây dựng xã hội học tập theo Đề án “Xây dựng Xã hội học tập” giai đoạn 2021-2030 được Nhà nước giao.

Thay mặt thầy cô giáo, đội ngũ cán bộ Khuyến học cùng gia đình các cháu học sinh ông gửi lời cảm ơn đến các vị từng là lãnh đạo Huyện ủy và ban ngành huyện nay công tác tại các Sở ngành cấp tỉnh, đã vận động bạn bè ủng hộ Quỹ khuyến học huyện; cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã lãnh đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện cho Hội Khuyến học thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt lần này Hội có thêm sự giúp đỡ của Thượng tá Nguyễn Văn Khởi, Trưởng Công an huyện đã vận động ủng hộ cho Hội 1 tấn gạo để tặng kèm học bổng cho các cháu học sinh nghèo. Ông cũng báo cáo kết quả trong 9 tháng đầu năm, toàn huyện vận động các tổ chức, cá nhân trong, ngoài huyện ủng hộ Quỹ khuyến học tiền và hiện vật trị giá hơn 3 tỷ 330 triệu đồng, đạt 114,85% chỉ tiêu Tỉnh hội giao năm 2022; các cấp Hội đã cấp học bổng, hỗ trợ hs nghèo, khen thưởng học sinh… hơn 3 tỷ 083 triệu đồng, góp phần động viên hàng nghìn học sinh vượt khó học tập. Riêng HKH huyện đã tổ chức trao 104 suất học bổng, 252 xe đạp, 07 bộ trống Đội, cấp tiền mua 117 thẻ Bảo hiểm toàn diện cho các cháu học sinh mồ côi;  hỗ trợ Hội cấp xã xây dựng 01 căn nhà, và gần 9.000 quyển tập để khen thưởng học sinh cuối năm học 2021-2022….

Về vai trò, trách nhiệm của Hội Khuyến học trong thời gian tới, ông kêu gọi toàn Hội tích cực làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện tốt Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương về “tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị” và các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng XHHT mới được ban hành; Nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2022 toàn Hội tập trung giúp cấp ủy, chính quyền tổ chức bình xét, công nhận 5 danh hiệu học tập, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội, tổng kết hoạt động năm 2022 và tiếp tục tìm nguồn vận động Quỹ khuyến học chuẩn bị cho năm 2023. Huyện hội rất mong được cấp ủy, chính quyền, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ, tài trợ cho Quỹ khuyến học huyện có thêm điều kiện để Hội chăm lo tốt hơn cho học sinh nghèo, học sinh khó khăn tạo thêm tinh thần, động lực, niềm tin để các cháu tiếp tục học lên cấp học cao hơn.

Trong buổi lễ, Hội Khuyến học huyện đã trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh Tiểu học, tổng trị giá tương đương 100.000.000 đồng, mỗi suất học bổng bao gồm tiền mặt 700.000 đồng, 10 kg gạo, 10 cuốn tập và 5 cây viết bi. Đại diện các học sinh được nhận học bổng, em Lý Hiển Long, học sinh lớp 5A3, trường Tiểu học Thị Trấn 1 phát biểu cảm tưởng, cám ơn các Nhà tài trợ, các cô chú lãnh đạo của huyện và Hội Khuyến học. Thay mặt các bạn hứa quyết tâm học tập tốt hơn để xứng đáng với sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo các cấp, cha mẹ và thầy cô giáo.

Ông Nguyễn Văn Thân – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện trao tặng học bổng cho học sinh nghèo đợt 2 – năm 2022

Ông Huỳnh Ngọc Nguyên Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện trao tặng học bổng cho học sinh nghèo đợt 2 – năm 2022

Buổi lễ kết thúc trong niềm vui chung của đại biểu và các cháu học sinh được nhận được học bổng, nhìn gương mặt rạng ngời, ánh mắt tỏ lòng biết ơn của học sinh, chúng tôi những cán bộ làm công tác khuyến học tràn đầy niềm tin quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác được giao năm 2022 và tiếp tục phấn đấu tìm thêm nhà tài trợ để hỗ trợ các cháu trong năm 2023./.

                                                      Bài: Thượng Ngươn

Ảnh: Thượng Ngươn + Diễm Trang