Hội thi tìm hiểu kiến thức lịch sử huyện Vĩnh Thuận năm 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 14/6/2020, Nhà thiếu nhi huyện Vĩnh Thuận phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức lịch sử chủ đề “Em là chiến sĩ giải phóng quân”.
Tham gia hội thi là các em đội viên, học sinh đang học tập, sinh hoạt tại các trường Tiểu học và THCS toàn huyện. Ở khối tiểu học có 75 học sinh tham gia và THCS có 55 em dự thi và 8 trường Mầm non trong toàn huyện.

Các em trường mẫu giáo Tân Thuận ở phần dự thi thể dục nhịp điệu. Tiết mục đạt giải nhất

Trong đó khối tiểu học và THCS các em thi phần kiến thức với hình thức trắc nghiệm xoay quanh các nội dung về các truyền thống lịch sử ở địa phương, các anh hùng có công cho công cuộc xây dựng quê hương đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, những chiến công oanh liệt của các thế hệ cha anh trong dựng nước giữ nước và cuộc kháng chiến chống Mỹ. Riêng mầm non các em tham gia thi thể dục nhịp điệu.
Nhìn chung, mỗi trường đều có sự chuẩn bị chu đáo, các em học sinh đều có sự ôn luyện chuẩn bị kiến thức cho mình. Cùng sự cổ vũ nhiệt tình của giáo viên và phụ huynh học sinh tạo cho không khí hội thi thêm phần sinh động, náo nhiệt.


Qua đó giúp các em tìm hiểu và nâng cao kiến thức về Lịch sử – Địa lý – VHXH Việt Nam, các kỹ năng Đội, kỹ năng sinh hoạt tập thể, tạo phong trào văn hóa văn nghệ, tạo nguồn các hoạt động đội nhóm ca múa nhạc ở các trường mầm non, TH, THCS trong toàn huyện. Từ đó nuôi dưỡng niềm tin trong việc học tập, rèn luyện để xứng đáng với các thế hệ cha anh, tạo phong trào thi đua sôi nổi hưởng ứng các hoạt động trò chơi chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Thuận. Thông qua hội thi chọn ra các em xuất sắc để dự thi cấp tỉnh.
Kết thúc giải nhất ở khối mầm non thuộc về trường mẫu giáo Tân Thuận, đồng thời trao các giải giỏi, xuất sắc cho các em học sinh ở khối tiểu học và THCS.

Diễm Trang