Hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông trong trường học năm học 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 31/10/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông năm học 2020-2021. Tham gia hội thi có 18 đội đến từ 19 trường tiểu học, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tham gia. Các em phải trải qua 3 vòng thi: phần 1 thi biểu diễn văn nghệ có nội dung hoặc hình thức theo chủ đề về an toàn giao thông, mỗi đội có tối đa là 8 phút, các đơn vị chọn nội dung tiểu phẩm, ca múa,… có nội dung, hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông. Phần 2 là phần thi trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức, có 30 câu hỏi, mỗi đội sẽ được chọn câu hỏi 02 lần; phần thứ 3 là phần thi tô màu biển báo và ghép tranh, ảnh có tính chất giáo dục về an toàn giao thông. Nội dung của các phần thi tuyên truyền xoay quanh công tác phòng, chống tội phạm ma túy, cảnh báo tác hại và những hệ lụy do ma túy gây ra.

Nhìn chung các đội thi có sự chuẩn bị rất chu đáo, công phu, xây dựng nhiều tiểu phẩm, cùng hình ảnh minh họa tuyên truyền về an toàn giao thông rất sinh động, thông qua ca, hò vè.

Những phần dự thi của các đội kịp thời cập nhật, phổ biến, một số quy định mới về đảm bảo an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh; định hướng nội dung, hình thức thực hiện trong trường. Nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy; kiên quyết phòng, chống tệ nạn ma tuý, xóa bỏ và không để xảy ra tệ nạn ma tuý trong trường học. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, giúp các em lĩnh hội, tiếp thu tốt các quy định.

Thông qua hội thi nhằm tăng cường công tác giáo dục và tuyên truyền trong nhà trường, tác động đến học sinh một cách thường xuyên và hiệu quả về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; những kiến thức, kỹ năng về phòng chống tội phạm, phòng, chống ma túy và các tệ nạn liên quan đến ma túy; giúp học sinh hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội từ đó có biện pháp phòng, tránh hiệu quả. Em Đặng Thị Quỳnh Anh, đơn vị tiểu học Tân Thuận 2 nói: con thi ghép tranh ảnh, tô màu với phần thi tiểu phẩm qua hội thi này em biết được nhiều về luật an toàn giao thông hơn, và có nhiều kiến thức hơn về an toàn giao thông và em cần tránh những gì và làm gì để đúng theo những quy định. Em Phương Thị Bảo Ngọc, đơn vị tiểu học Vĩnh Phong 1 nói: khi mình chạy xe đạp mình có đèn, có thắng đàng hoàn đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm không được ngồi đùa giỡn trên xe và phải nghiêm túc, khi đi trên đường phải đi sát lề, khi đi qua lộ nhờ người lớn gần đó để dẫn mình qua đường, hoặc không có người lớn thì quan sát đàng hoàn không có xe mình mới đi qua.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các đội có thành tích cao trong hội thi và tuyển chọn đội tuyển dự thi cấp tỉnh.

Diễm Trang