Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

         Ngày 06/10/2018, tại trường Trung học cơ sở Vĩnh Bình Nam 1, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận, Phòng văn hóa-Thông tin, Hội Khuyến huyện tổ chức lễ khai mạc “tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2018. Đến dự có cô Ngô Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, khoảng 800 các thầy, cô giáo và các em học sinh trường THCS Vĩnh Bình Nam 1 và trường tiểu học Vĩnh Bình Nam 4.

         Phát biểu khai mạc, cô Ngô Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kêu gọi tất cả các tổ chức, cá nhân và đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh trong huyện tích cực hưởng ứng tinh thần học tập suốt đời. “Học, học nữa, học mãi”, “học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”, học để xây dựng nước nhà phồn vinh “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

        Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là dịp tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc, để trở thành người công dân tốt, có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả, học để làm cho mình và cộng đồng hạnh phúc, nâng cao hiểu biết hơn. Riêng đối với các em học sinh tạo tiền đề để các em cố gắng phấn đấu trau dồi, rèn luyện bản thân, em Trang Kim Yến, lớp 9A1 trường trung học cơ sở Vĩnh Bình Nam 1, huyện Vĩnh Thuận chia sẻ “Qua tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, bản thân em thấy tuần lễ này, rất có ích đối với đời sống, được học, có nhiều cơ hội ở các bậc học cao hơn, tạo cho em có khí thế sôi nổi theo phương châm hướng dẫn của thầy cô, tự học tự rèn luyện nâng cao trình độ học vấn bản thân sẽ ra sức học tập và cố gắng học thật giỏi rèn luyện tu dưỡng đạo đức thật tốt trở thành con ngoan trò giỏi xứng đáng đội viên tốt xứng đáng với lời dạy của bác và tích cực hưởng ứng theo phong trào học tập suốt đời.”

        Để thiết thực hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, lãnh đạo nhà trường kêu gọi các tầng lớp tích cực tham gia công tác khuyến học-khuyến tài, nhà nhà học tập, đối với thư viện nhà trường tiếp tục tăng cường đầu tư, trang bị nhiều đầu sách hay để đảm bảo nhu cầu đọc sách của giáo viên và học sinh, tiến tới xây dựng mô hình thư viện như “thư viện thân thiện, thư viện tiên tiến”. Mỗi thầy cô giáo phấn đấu đọc một đầu sách trong tuần, tự học tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ ngoại ngữ, công nghệ thông tin là tấm gương học tập để học sinh noi theo. Lãnh đạo nhà trường cũng mong muốn các em học sinh ra sức thi đua học tập tốt, tích cực hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời bằng việc làm thiết thực, cần đến thư viện đọc sách nhiều hơn nữa, xem sách là bạn, đọc sách là niềm vui, cùng nhau thi đua quyết tâm học tập suốt đời.

        Trong buổi lễ đại diện tập thể 15 lớp của trường trung học cơ sở Vĩnh Bình Nam 1 trao tặng sách, tài liệu học tập cho thư viện của trường với tổng số đầu sách 185 bản. Dịp này để góp phần chia sẻ phần nào gánh nặng cho gia đình học sinh nghèo có được đầy đủ đồ dùng trong học tập, Hội Khuyến học huyện Vĩnh Thuận trao tặng 02 trường tiểu học Vĩnh Bình Nam 4 và trường trung học cơ sở Vĩnh Bình Nam 1400 quyển tập.

Đại diện Hội Khuyến học và Phòng GD và ĐT huyện trao tặng tập cho các em học sinh

Tham quan thư viện trường THCS Vĩnh Bình Nam 1

Diễm Trang

Đài Truyền Thanh Huyện Vĩnh Thuận