Phòng Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Thuận tổ chức bồi dưỡng chính trị năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Từ ngày 10/9/2022, Ban tuyên giáo Huyện ủy, Phòng giáo dục và đào tạo Huyện Vĩnh Thuận tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng chính trị năm 2022 cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học , Trung học cơ sở trên toàn địa bàn Huyện Vĩnh Thuận.

Toàn cảnh lớp tập huấn, bồi dưỡng chính trị tại Xã Vĩnh Bình Bắc – Đồng chí Võ Thanh Xuân, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc trung tâm chính trị Huyện Vĩnh Thuận báo cáo nội dung về chuyển đổi số

Trong chương trình lớp tập huấn lần này, đội ngũ nhà giáo trong huyện được tìm hiểu học tập các nội dung như: Tình hình thế giới, trong nước nổi bật và kinh tế-xã hội của tỉnh, huyện trong 6 tháng đầu năm 2022. Một số nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Nghị quyết số 22-NQ/TU, ngày 08-6-2022 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; kế hoạch triển khai thực hiện chuyển đổi số của Đảng bộ huyện. Các vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ hằng năm theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, tình hình thực hiện nhiệm vụ, phương hướng và nhiệm vụ của ngành giáo dục Huyện Vĩnh Thuận trong năm học 2022-2023.

Lớp tập huấn là dịp để đội ngũ nhà giáo trong toàn huyện có cơ hội để trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ sau quá trình giảng dạy, nâng cao ý thức chính trị, nhận thức đúng về đời sống kinh tế- chính trị của địa phương, của đất nước, các vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch và nhiệm vụ của năm học 2022-2023. Đặc biệt, lớp tập huấn bồi dưỡng lần này có nhiều thay đổi như giới thiệu về nội dung chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, gửi văn bản trước cho giáo viên, sử dụng mã QR-code để quét và dùng điện thoại thông minh để truy cập và sử dụng tài liệu.

Lớp tập huấn và bồi dưỡng chính trị năm 2022 dành cho ngành giáo dục sẽ kéo dài đến ngày 02/10/2022./.

Thanh Hà