Trường THPT Vĩnh Thuận hội thảo nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm đánh giá đúng kết quả ôn thi tốt nghiệp THPT của nhà trường trong những năm học vừa qua để đưa ra những giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trường THPT Vĩnh Thuận đã tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Hội thảo đã nghe báo cáo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của nhà trường và Kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Mặc dù trong tình hình khó khăn chung của ngành Giáo dục năm 2020, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 kéo dài, học sinh phải nghỉ học 3 tháng; khung thời gian năm học có nhiều thay đổi. Nhưng với sự nổ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh nên trường THPT Vĩnh Thuận đã hoàn thành tốt kế hoạch thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tại Hội thảo, các cán bộ giáo viên đã đưa ra nhiều ý kiến tham luận và đề xuất nhiều giải pháp như: hỗ trợ học sinh yếu, kém làm bài thi tốt nghiệp đạt yêu cầu. Hướng dẫn giáo viên dạy và kiểm tra online; Tổ chuyên môn xây dựng đề thi thử năm 2021 bám sát ma trận đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, các thầy cô giáo bộ môn cũng đã phân tích, cùng góp ý, đề xuất các giải pháp hay nhằm nâng cao kết quả và chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Cô giáo Lê Thị Tú Nhi, Tổ trưởng tổ Văn, trường THPT Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận nói: “các thầy cô phải làm sao khuyến khích cho các em ôn tập ở nhà là tốt, bởi vì tự học chính là phương pháp rất tích cực, giúp các em có thể rèn luyện thi tốt trong kỳ thi này, hơn thế nữa tôi nghĩ rằng về phía nhà trường cũng cần quan tâm quản lý chặt chẽ những em yếu kém nhất là đối với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn nên tích cực, đưa ra những bài tập, cũng như chỉ những cụ thể cho những em yếu kém để các em chống liệt thi tốt trong kỳ thi sắp tới”.

Hiện nay, Trường THPT Vĩnh Thuận có 35 phòng học, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đầy đủ, thuận tiện trong việc tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh. Năm học 2020-2021, khối 12 có 11 lớp với tổng số 452 học sinh. Dù thời gian đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 còn gần 2 tháng, nhưng hiện nay trường đã có kế hoạch ôn luyện cho các em. Thầy giáo Lâm Phước Lành, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận cho biết thêm: “đối với học sinh lớp 12 đáp ứng dạy chính khóa trong buổi sáng, buổi chiều tổ chức cho các môn đã ôn thi từ tuần 32 vào buổi chiều, tập trung các thầy cô có kinh nghiệm đề truyền tải kiến thức trọng tâm trong chương trình THPT”.

Đặc biệt trong quá trình giảng dạy nhà trường quan tâm những học sinh yếu, kém, có biện pháp hợp lý hướng dẫn các em ôn tập đạt kết quả. Quan tâm đến việc hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập và tham khảo học tập trên các kênh thông tin chính thống, trên Internet, các bài dạy ôn thi THPT hay. Em Võ Thiên Kim, Học sinh trường THPT Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận chia sẻ: “ngoài học trên lớp thì thầy cô trong nhà trường đã hệ thống các kiến thức đầy đủ cho chúng em, bên cạnh đó thì em đã luyện thêm những đề minh họa, những đề những năm trước, và sưu tầm những anh chị năm trước, đặc biệt em chú trọng những đề nâng cao để những cái không biết em có thể trao đổi với các bạn trong lớp và các thầy cô”.

Nhà trường sẽ tăng cường triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Với sự chủ động, nỗ lực của thầy và trò trường THPT Vĩnh Thuận, hy vọng các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi này với tâm lý tự tin, vững vàng và đạt kết quả cao nhất./.

Diễm Trang