Huyện Vĩnh Thuận: Các trường tổ chức tổng kết năm học 2019-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

* Ngày 10/7/2020, Trường tiểu học Thị Trấn 1 tổ chức tổng kết năm học 2019-2020

Sáng ngày 10/7/2020, trường tiểu học Thị Trấn 1 long trọng tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng cho học sinh có thành tích năm học 2019-2020.

Năm học 2019-2020, toàn trường có 49 cán bộ, giáo viên với 32 lớp học và 1.072 học sinh. Cơ sở vật chất của trường được quan tâm xây dựng thêm, đảm bảo phục vụ tốt cho việc dạy và học.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học, dù có khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhà trường vẫn luôn quan tâm gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các cuộc vận động và các phong trào của ngành như: cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào xây dựng trường học đạt chuẩn “Xanh- sạch- đep và an toàn, phòng chống tai nạn thương tích”; và tiếp tục duy trì tốt việc dạy và học để hoàn thành Chương trình theo kế hoạch chỉ đạo của ngành.

*Kết quả giáo dục học sinh (hs):

– Về năng lực và phẩm chất: Có hơn 99% học sinh xếp loại đạt trở lên.

– Về học tập: Có 58,39% hs xếp loại hoàn thành Tốt, 40,67% hoàn thành. Có 1.062/1.072 hs hoàn thành chương trình lớp học, đạt 99,06%. Có 231/231 hs hoàn thành chương trình tiểu học, đạt 100%. Có 626 học sinh được Hiệu trưởng tặng giấy khen (trong đó có 195 em được nhận thưởng).

*Kết quả phong trào thi đua của cán bộ, giáo viên (CBGV):

– Phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm học: Kết quả bình xét đề nghị cấp trên công nhận danh hiệu và khen thưởng gồm có: 45 Lao động tiên tiến, 08 Chiến sĩ thi đua cơ sở, 05 giấy khen UBND huyện và 02 bằng khen UBND tỉnh. Có 14/19 GV viết sáng kiến kinh nghiệm được cấp huyện thẩm định xếp loại Đạt.

Ngoài ra học sinh và giáo viên của trường còn tham gia các hội thi do ngành phát động như: Học sinh thi viết chữ đẹp; thi giải toán tiếng Việt, tiếng Anh qua Internet; thi Hội khỏe Phù Đổng… đạt 47 giải thưởng. Có 4 giáo viên: Phạm Thị Mỹ Dung, Nguyễn Văn Soài, Nguyễn Văn Luân và Nguyễn Thị Hoàng Oanh thi soạn Bài giảng điện tử được UBND huyện tặng giấy khen.

Nhằm chia sẻ với các em học sinh nghèo do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhà trường đã hưởng ứng Chương trình “Nắm gạo chia sẻ” do Huyện đoàn phát động đã vận động được 1.260 kg gạo hỗ trợ cho 126 học sinh nghèo, cận nghèo và khó khăn, giúp các em an tâm học tập.

Nhân dịp tổng kết năm học, Hội Khuyến học huyện cũng hỗ trợ cho nhà trường 500 cuốn tập để tặng cho học sinh nghèo.

Ông Nguyễn Thượng Ngươn, Hội khuyến học huyện Vĩnh Thuận với học sinh được khen thưởng năm học 2019-2020

 

Cô Nguyễn Thị Bền, phó hiệu trưởng trường Tiểu học Thị Trấn 1 tặng thưởng cho học sinh

Bài và ảnh: Thượng Ngươn

* Ngày 8/7/2020, Trường tiểu học và THCS Phong Đông tổ chức tổng kết năm học 2019-2020

Ngày 8/7/2020, trường TH và THCS Phong Đông long trọng tổ chức lễ tổng kết, phát thưởng cho những tập thể và cá nhân đạt thành tích trong năm học 2019-2020.

Năm học 2019-2020 nhà trường có tổng số 28 lớp; 721 học sinh. Có  04 điểm gồm: 01 điểm tập trung và 03 điểm lẻ. Toàn trường có 176 học sinh dân tộc; tỷ lệ huy động học sinh dân tộc trong địa bàn đạt 100%. Quy hoạch mạng lưới trường lớp ngày càng được chú trọng, quan tâm hơn; cơ sở vật chất dần được đảm bảo cho việc dạy và học; huy động học sinh đến trường tỉ lệ ngày tăng, nhất là học sinh đúng độ tuổi đến trường ngày càng tăng lên; tỷ lệ học sinh bỏ học giảm đáng kể. Hằng năm tuyển sinh nhà trường bám các văn bản hướng dẫn các cấp, thực hiện tuyển sinh lớp 1 và lớp 6 đúng theo độ tuổi quy định.

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động và các phong trào của ngành bao gồm: cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào xây dựng trường học đạt chuẩn “Xanh- sạch- đep và an toàn, phòng chống tai nạn thương tích”; duy trì các tiêu chuẩn và được công nhận là đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Khen thưởng cho giáo viên có thiết kế bài giảng elearning trong thời gian phòng, tránh dịch Covid – 19

Dịp này, trường khen thưởng cho giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường; Khen thưởng cho giáo viên có thiết kế bài giảng elearning trong thời gian phòng, tránh dịch Covid – 19; giáo viên ôn luyện cho học sinh thi đạt giải cấp huyện; Khen thưởng cho tập thể và cá nhân học sinh đạt thành tích trong năm học 2019-2020;  Cá nhân Em Nguyễn Vũ Tân đạt giải Nhì thi giải toán trên máy tính Casio cấp huyện; Em La Thiên Hạo đạt giải Ba thi Olympic tiếng Anh cấp huyện.  Khen thưởng cho học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc bậc THCS và học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện bậc tiểu học.

Bài và ảnh: Diễm Trang

* Ngày 7/7/2020, Trường THPT Vĩnh Thuận tổng kết năm học 2019-2020

Năm học 2019-2020, nhà trường có 1.449 học sinh với 35 lớp học, có tổng số cán bộ, công chức, viên chức là 89 người. Trường tiếp tục tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua; tích cực rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục. Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức dạy và học, giáo dục truyền thống quê hương, đất nước, giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nề nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả;  tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thể dục – thể thao. Tham gia và đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thi giải toán trên máy tính cầm tay Casio, Tiếng Anh trên Internet (IOE), thi KHKT cấp tỉnh, Hội thao quốc phòng trong học sinh… Công đoàn và Đoàn thanh niên phát động các phong trào thi đua trong GV và học sinh theo chủ đề, chủ điểm, theo các đợt thi đua. Tham gia tích cực các đợt phát động quyên góp ủng hộ, các hoạt động hiến máu nhân đạo; giúp đỡ HS nghèo, học sinh khó khăn, gia đình chính sách… Đã được UBND tỉnh và Sở Giáo dục và đào tạo Kiên Giang xét và công nhận kiểm định chất lượng và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Năm học 2019-2020, trường có 1 học sinh giải nhì, 1 khuyến khích giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio cấp tỉnh; 14 học sinh giỏi cấp tỉnh đạt  giải; Học sinh dự thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE) đạt giải nhất tỉnh và đứng thứ hạng 9 toàn quốc; Học sinh dự thi Olympic Tiếng anh do Tỉnh đoàn tổ chức đạt 1 giải nhất và 1 giải ba; và nhiều giải thưởng khác. Công đoàn trường đạt vững mạnh, 3 thầy cô đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 13 thầy cô đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, 14 thầy cô giấy khen Sở Giáo dục và 7 thầy cô Bằng khen UBND tỉnh.

Dịp này, nhà trường đã trao giấy khen cho các thầy, cô có thành tích đóng góp cho nhà trường và giáo viên dạy giỏi; trao giấy khen cho các em học sinh giỏi của trường và trong các cuộc thi.

Bài và ảnh: Diễm Trang