Đại hội Hội Cựu giáo chức tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

 Ngày 30/6/2020, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu giáo chức tỉnh Kiên Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham dự của 97/112 đại biểu được bầu từ các cấp hội trực thuộc (trong đó Hội Cựu giáo chức huyện Vĩnh Thuận có 06 đại biểu).

Tới dự Đại hội có ông Lê Quán Tần – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Cựu giáo chức Việt Nam, ông Thiều Quang Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở GD&ĐT, ông Ninh Thành Viên – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT kiêm Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đại diện Sở Nội vụ cùng một số lãnh đạo Phòng GD&ĐT trong tỉnh.

Sau 15 năm thành lập, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tập hợp được 916/2.025  giáo chức về hưu, đạt tỷ lệ 44,8%; có 9/15 huyện, thành phố có Hội cấp huyện và 01 chi hội trực thuộc (Chi hội CGC Sở GD&ĐT). Hội đã chủ động triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên; trong nhiệm kỳ 2014-2019 đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ hội viên ốm đau, tai nạn 423 lượt người; trợ cấp khó khăn 159 trường hợp; tặng 357 suất quà dịp 20/11, Tết nguyên đán cho hội viên; tổng số tiền thăm hỏi, trợ cấp, mừng thọ trong nhiệm kỳ hơn 357 triệu đồng. Phát huy truyền thống yêu nước của Nhà giáo Việt Nam, Hội đã vận động hội viên tiếp tục tham gia cùng các nhà trường cùng chăm lo giáo dục cho con em, và tham gia cùng địa phương xây dựng xã hội học tập nơi hội viên cư trú.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu giáo chức tỉnh và Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện nội dung “4 cùng” trong chương trình phối hợp giữa hai bên, đó là: Cùng tham gia phát hiện tình hình; cùng tham gia góp ý xây dựng chương trình hoạt động của ngành; cùng tham gia triển khai một số công việc có chọn lọc; cùng phối hợp chăm sóc đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã nghỉ hưu.

Đặc biệt, Hội đã tích cực tham gia góp ý xây dựng các chủ trương, chính sách lớn của ngành như: Việc triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng Luật Giáo dục (sửa đổi); xây dựng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới… Các ý kiến của Hội thể hiện trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm và cũng là sự trăn trở trước các vấn đề đang đặt ra đối với giáo dục tỉnh nhà; đóng góp ý kiến xây dựng các chính sách cho nhà giáo, nhất là chế độ trợ cấp một lần cho nhà giáo về hưu chưa được phụ cấp thâm niên.

Để hoạt động hội ngày càng phát triển lớn mạnh, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 vị (trong đó ông Trần Văn Ba, chủ tịch Hội Cựu giáo chức huyện Vĩnh Thuận được bầu vào Ban chấp hành Hội); Ban Thường vụ 05 vị; Ban Kiểm tra 03 vị. Ông Trương Hoàng Vẹn – Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2014-2019 tiếp tục được bầu giữ chức chủ tịch Hội CGC tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhiệm kỳ 2020-2025, các cấp Hội trong tỉnh cần có các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, chính sách phát triển giáo dục của Đảng, Nhà nước, chủ trương đổi mới của ngành, công tác xây dựng xã hội học tập đến hội viên, người dân, các ban ngành đoàn thể ở địa phương, tạo sự đồng thuận trong xã hội với các chủ trương, chính sách mới của ngành. Bên cạnh đó, Hội cần tăng cường chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho hội viên; tuyên truyền các tấm gương nhà giáo tận tụy cống hiến, hết lòng vì học sinh thân yêu, có những hành vi ứng xử đẹp, đổi mới, sáng tạo, tạo sức lan tỏa trong ngành và trong xã hội.

Phát biểu tại đại hội, ông Lê Quán Tần – Phó chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam đề nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cần làm tốt một số công tác trọng tâm sau: – Thực hiện tốt 05 Chương trình công tác của Hội. – Không để hội sa sút về số lượng và chất lượng hoạt động Hội. – Tăng tỷ lệ thu hút giáo chức nghỉ hưu vào Hội. – Chọn cán bộ chủ chốt của Hội ngoài nhiệt tình, tâm huyết cần chú ý yếu tố sức khỏe để phục vụ được lâu hơn. – Cần quan tâm vận động thêm đối tượng là học sinh cũ nay thành đạt ủng hộ, đóng góp cho Quỹ hội. – Gắn kết, phối hợp tốt với các tổ chức hữu quan, với Mặt trận tổ quốc, và nhất là đối với ngành giáo dục để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội Cựu giáo chức tỉnh Kiên Giang lần III, nhiệm kỳ 2020-2025 ông Trương Hoàng Vẹn – Chủ tịch Hội hứa trước Đại hội tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Hội CGC Việt Nam, của Ban Thường vụ Đảng ủy Sở GD&ĐT, sẽ cùng Ban chấp hành Hội thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra./.

Bài và ảnh: Thượng Ngươn

Ủy viên BCH Hội CGC huyện Vĩnh Thuận