Trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4 tổ chức nhiều hoạt động giáo dục trong học kỳ I năm học 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4 nằm trên địa bàn ấp Hòa Thạnh, xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Địa bàn trường quản lý 02 ấp gồm: ấp Hòa Thạnh và ấp Hiệp Hòa, địa bàn dân cư rộng, khoảng cách giữa điểm tập trung và điểm lẻ là 9 km, tỷ lệ học sinh dân tộc (chủ yếu là Khơ – me) chiếm trên 07%, có trên 90% người dân sống bằng nghề nông.

Trường có 02 điểm lẻ, điểm Lô A có diện tích là 642 m2 gồm 02 phòng bán kiên cố; điểm Bình Hòa có diện tích là 757 m2 gồm 04 phòng 02 phòng bán kiên cố và 02 phòng lắp ghép.

Để nâng cao chất lượng giáo dục xứng tầm là trường đạt chuẩn quốc gia, năm học 2018-2019, trường tổ chức nhiều phong trào thiết thực như:

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2018-2019

Từ tháng 10 năm 2018, trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4 đã tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2018-2019. Tham gia hội thi có 17/25 giáo viên đang giảng dạy tại trường; các giáo viên lần lượt trải qua 3 vòng thi gồm: Thi sáng viết sáng kiến nghiệm, phần thi năng lực và phần thi thực hành.

Trong phần thi mô tả sáng kiến, giáo viên mô tả lại một sáng kiến đã thực hiện và có hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ giảng dạy trong năm học 2017-2018. Phần thi năng lực, giáo viên trải qua bài thi viết, gồm phần trắc nghiệm và phần tự luận bao gồm các nội dung có liên quan quy định trong ngành, xử lý tình huống sư phạm, …Phần thực hành bài giảng được tổ chức tại lớp học;

Giờ thi thực hành

Buổi thi kiến thức chung

Thông qua hội thi, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” trong nhà trường, giúp giáo viên có kế hoạch học tập, rèn luyện phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức, chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học. Xây dựng phong trào học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy nhằm không ngừng nâng cao lòng yêu nghề, mến trẻ và chất lượng chuyên môn; đề xuất những giải pháp đem lại hiệu quả cao hơn cho việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học trong thời gian tới.

Hội thi làm đồ dùng học tập năm học 2018-2019

Nhằm khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực làm và sử dụng đồ dùng dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường. Trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các cán bộ, giáo viên, các tổ chuyên môn về kinh nghiệm sáng chế, xây dựng mô hình học cụ và sử dụng đồ dùng dạy học; Bên cạnh đó, xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy. Trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4 đã tổ chức hội thi làm đồ dùng dạy học cấp trường năm học 2018-2019.

Bộ dụng cụ bảng đa năng của thầy Võ Ngọc Đa

Đồ dùng “magic hat” (chiếc nón kì diệu) của Cô Trần Thị Cẩm Xuyên

Tham gia hội thi có 21 giáo viên tham gia với 25 bộ sản phẩm dùng cho việc giảng dạy và học tập. các sản phẩm đã thể hiện được tính sáng tạo, công dụng và thẩm mỹ cho việc dạy và học. Sản phẩm dự thi có đủ thể loại như tranh vẽ, mô hình. Nhiều sản phẩm thể hiện tính khoa học cao, hiệu quả áp dụng rất tốt cho nhiều môn học, nhiều bài học như: Sản phẩm Ong tìm chữ của Lê Thị Kim Tuyến, mô hình trò chơi Vui cùng Zíc zắc của thầy Nguyễn Văn Luân, chiếc bảng đa năng của thầy Võ Ngọc Đa, mô hình trò chơi Chiếc nón kì diệu của Trần Thị Cẩm Xuyên, trò chơi học tập của thầy Nguyễn Văn Trí, bộ đồ dùng dạy học Toán của cô Bùi Thị Lý, mô hình trò chơi ném đúng đích của thầy Bùi Văn Vũ, vòng quay kì diệu của Võ Văn Bảo.

Thông qua hội thi nhằm tuyển chọn những bộ đồ dùng dạy học có hiệu quả để nhân rộng, trao đổi kinh nghiệm trong công tác làm đồ dùng tự học và giới thiệu tham dự các hội thi cấp trên.

Giáo dục An toàn giao thông và đội mũ bảo hiểm cho học sinh

Thực hiện chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh tiểu học. Trường TH Vĩnh Bình Bắc tổ chức chương trình ngoại khóa “Giáo dục an toàn giao thông và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm cho học sinh năm học 2018-2019”. Tại chương trình ngoại khóa, các em học sinh đã được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, trực tiếp thực hành đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, các em học sinh được tuyên truyền ý nghĩa, tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm.

Hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách

Cũng tại chương trình ngoại khóa, nhà trường đã trao tặng nón bảo hiểm của công ty Honda cho các học sinh lớp 1 để nâng cao ý thức của học sinh khi tham gia giao thông. Qua hoạt động là cơ hội để các em trải nghiệm, khắc sâu ghi nhớ luật giao thông về mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn giao thông khi đến trường.

Trao tặng nón bảo hiểm của công ty Honda cho các học sinh lớp 1

Nguyễn Thanh Hà