Cô Trần Thị Cẩm Xuyên, giáo viên trẻ, năng động, nhiệt huyết với nghề

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

Tiếng Anh là một môn học mà học sinh còn gặp nhiều khó khăn khi học tập, đặc biệt đối với các em học sinh tiểu học vùng sâu vùng xa như học sinh ở trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4. Thấy được điều đó, Cô Trần Thị Cẩm Xuyên, giáo viên dạy tiếng Anh đã không ngừng học hỏi, áp dụng nhiều biện pháp và giảng dạy để giúp học sinh học tập tốt hơn.

Sinh năm 1989, Cô Trần Thị Cẩm Xuyên là một giáo viên trẻ của nhà trường. Trong suốt thời gian giảng dạy, cô đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Thường xuyên áp dụng công nghệ thông tin, đồ dùng dạy học vào giảng dạy. 100% các tiết dạy đều được cô sử dụng bài giảng điện tử với nhiều hình ảnh đẹp, nhiều video, âm thanh để thu hút học sinh, đặc biệt là đặc thù với môn học tiếng Anh, cô sử dụng “Sách mềm” vào giảng dạy để giúp học sinh thực hiện được các yêu cầu tốt hơn các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Những giờ học của cô Xuyên luôn đầy ấp tiếng cười, sự hứng thú của học sinh thông qua việc tham gia các trò chơi, các hoạt động học tập. Trong thời gian học trực tuyến, những phương pháp, kỹ thuật thường xuyên được Cô áp dụng như sử dụng các ứng dụng trò chơi Quizizz, ứng dụng kiểm tra đánh giá Azota,… Em Trương Huyền Trân, học sinh lớp 5B nói: “Em rất thích giờ học Tiếng Anh của Cô Xuyên vì em được tham gia rất nhiều hoạt động hay và hấp dẫn, Cô Xuyên còn rất quan tâm và gần gũi với chúng em”. Từ đó, góp phần cho chất lượng học tập của học sinh trong môn học Tiếng Anh không ngừng được nâng cao lên. Tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt các nội dung bài học đạt trên 90%; Học sinh chủ động phát biểu ý kiến xây dựng bài trên 95%, tỷ lệ học sinh yêu thích, hứng thú trong giờ học đạt trên 90%; Trong năm học 2020-2021, môn học Tiếng Anh của Cô Trần Thị Cẩm Xuyên không có học sinh không hoàn thành môn học.

Cô Trần Thị Cẩm Xuyên trong 1 giờ dạy môn học Tiếng Anh

Không chỉ thực hiện tốt công tác giảng dạy, Cô Trần Thị Cẩm Xuyên còn là phó bí thư chi đoàn trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4, tham gia tích cực vào công tác Đoàn, hỗ trợ nhiệt tình các hoạt động của Liên đội trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4. Cô còn được tín nhiệm của cán bộ giáo viên nhà trường vào chức vụ Trưởng ban Thanh tra nhân dân nhà trường. Cô Lê Kim Chi, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết “Cô Trần Thị Cẩm Xuyên là một giáo viên trẻ, linh hoạt, sáng tạo trong dạy học. Trong những năm học qua, Cô có nhiều phấn đấu trong công tác giảng dạy cũng như tích cực trong các hoạt động của nhà trường, đó là luôn luôn đổi mới, chủ động và mạnh dạn trong áp dụng các giải pháp mới về công nghệ thông tin, sử dụng đồ dùng dạy học, từ đó đã đạt nhiều thành tích trong giảng dạy”. Cô Trần Thị Cẩm Xuyên nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, là giáo viên dạy giỏi cấp huyện; hai năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở và được đề nghị bằng khen của Ủy ban nhân dân Tỉnh; giấy khen của công đoàn cơ sở là công đoàn viên xuất sắc. Hai năm liền (năm 2020 và năm 2021) là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vừa qua, Cô Trần Thị Cẩm Xuyên được Huyện Đoàn huyện Vĩnh Thuận tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu Huyện Vĩnh Thuận năm 2021.

Cô Trần Thị Cẩm Xuyên nhận tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021

Những nỗ lực, phấn đấu của Cô Trần Thị Cẩm Xuyên trong công tác giảng dạy và những thành tích của Cô đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4, là niềm tự hào của Thầy và trò trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4.

Bài và ảnh: Hà Phương