Hội Cựu giáo chức huyện Vĩnh Thuận tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026

Lượt xem:

Đọc bài viết

Được sự thống nhất của UBND huyện, và Sở nội vụ tỉnh Kiên Giang cho phép. Sáng ngày 01/4/2021, tại Hội trường A-UBND huyện, Hội Cựu giáo chức (CGC) huyện Vĩnh Thuận long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đến dự và chỉ đạo đại hội có ông Trương Hoàng Vẹn, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh; ông Nguyễn Văn Thoàn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, ông Huỳnh Ngọc Nguyên, Huyện ủy viên – Phó chủ tịch UBND huyện.

Đến dự đại hội còn có ông Trần Văn Nhì Phó chủ tịch Hội CGC tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Tường, ông Trương Bá Viện UV BCH Hội CGC tỉnh; Huỳnh Quốc Huy UVTV Huyện ủy-Trưởng ban Tổ chức-Nội vụ huyện, bà Lý Thúy Vàng HUV-Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy và ông Ngô Việt Hùng đại diện Phòng GD&ĐT.

Tham dự Đại hội có hơn 100 đại biểu, trong đó có gần 90 đại biểu là hội viên CGC trong toàn huyện đã về dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, BCH Hội đã tích cực đẩy mạnh công tác phát triển hội viên. Đầu nhiệm kỳ mới có hơn 60 hội viên, đến nay đã có 103 hội viên/167 giáo chức nghỉ hưu chiếm hơn 62% tổng số; trung bình nhiệm kỳ qua, mỗi năm Hội phát triển thêm gần 9 hội viên. Tính đến nay  Hội chưa thành lập được chi hội cơ sở trực thuộc do chưa đủ điều kiện.

          Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức thăm hỏi hội viên ốm đau, tai nạn được 201 lượt người; trợ cấp khó khăn đặc biệt 21 trường hợp; tặng quà cho hội viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) hàng năm 211 lượt người, và quà Tết Nguyên đán 358 lượt. Tổng số tiền Hội đã chi cho việc chăm sóc đời sống vật chất cho hội viên lúc khó khăn, mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và Tết Nguyên đán trong cả nhiệm kỳ là 233.690.000 đồng. Hội còn phối hợp với Công đoàn ngành qua Chương trình “Tiếp sức người thầy” thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời 24 trường hợp hội viên đang gặp khó khăn cần trợ giúp với số tiền 58.000.000 đồng.

          Thông qua các hoạt động chăm lo đời sống cán bộ, hội viên. Hội CGC huyện đã tạo được niềm tin và sự tín nhiệm của cán bộ, hội viên và cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà. Hội CGC huyện đã thể hiện được vai trò là mái ấm, mái nhà chung cho giáo chức sau khi hoàn thành nhiệm vụ với ngành trở lại cuộc sống đời thường có nơi sinh hoạt, giao lưu, hỗ trợ nhau khi tuổi già để sống tích cực và có ích, làm tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Hội còn phối hợp với phòng Giào dục – Đào tạo và các ban ngành, đoàn thể tham gia giám sát kết quả thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, theo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của BCH Trung ương Đảng. Chủ động tham gia giám sát tình hình thực hiện Quy hoạch mạng lưới trường lớp, và tình hình phát triển giáo dục ở địa phương, để có ý kiến tham gia cùng ngành GD&ĐT xây dựng phát triển công tác giáo dục huyện nhà; tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng các Mô hình học tập theo Đề án 281 của Chính phủ, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Ngoài ra, Hội còn thường xuyên thông tin, nhắc nhở đến cán bộ, hội viên của hội phải luôn chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chương trình, kế hoạch chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương nơi cư trú về thực hiện các cuộc vận động như “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Nông thôn mới”, “Đô thị văn minh”; phong trào “5 không, 3 sạch” của Hội Liên hiệp Phụ nữ phát động… Trong năm 2020, Hội tuyên truyền, nhắc nhở hội viên luôn hưởng ứng và chấp hành tốt Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, hội viên của Hội luôn thể hiện tốt truyền thống yêu nước của “Nhà giáo cách mạng”, nhắc nhở con cháu chấp hành đã góp phần cùng địa phương nơi cư trú kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân trong cộng đồng.

Về kinh phí hoạt động, Hội chủ yếu nhờ sự giúp đỡ của Phòng GD&ĐT hỗ trợ vận động các nhà giáo đương chức ủng hộ, và Hội vận động thêm các tổ chức, doanh nghiệp, các Cựu giáo chức kinh doanh thành đạt ủng hộ, đóng góp cho quỹ Hội. Trong nhiệm kỳ đã vận động được 433.940.000 đồng; trong đó cán bộ, giáo viên, nhân viên đương chức trong ngành giáo dục huyện ủng hộ 242.067.000 đồng. Hội còn tổ chức cho hội viên đóng góp quỹ “bạch sự” được 6.500.000 đồng.

Đại hội đã biểu quyết thông qua toàn bộ văn kiện, Điều lệ và chỉ tiêu công tác Hội nhiệm kỳ II (2021-2026) và bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2021-2026 11 vị, ông Trần Văn Ba Chủ tịch Hội nhiệm kỳ I, được bầu lại giữ chức Chủ tịch Hội CGC huyện nhiệm kỳ II (2021-2026.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trương Hoàng Vẹn, Chủ tịch Hội CGC tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tựu đạt được 5 năm qua của Hội CGC huyện Vĩnh Thuận trong công tác xây dựng tổ chức hội lớn mạnh, chăm lo tốt đời sống của hội viên, làm tốt công tác vận động và xây dựng quỹ hội; tích cực động viên cán bộ, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ công dân nơi cư trú, và đề nghị đơn vị phát huy hơn nữa những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ II, tiếp tục truyên truyền hội viên tham gia cùng Ngành GD&ĐT thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 01/11/2013 của BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và Đào tạo, và triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần II, nhiệm kỳ 2021-2026./.

                                                                                                     Thượng Ngươn

UVBCH Hội Cựu giáo chức huyện VT