Hội Khuyến học huyện Vĩnh Thuận tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2021-2025)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 14/10/2021, Hội Khuyến học huyện Vĩnh Thuận long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2025. Đại hội được tổ chức bằng phương thức trực tuyến, có 08 điểm cầu tại hội trường các xã, thị trấn kết nối với Hội trường chính của huyện.

Đến dự và chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Văn Thoàn Phó Bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, Ông Huỳnh Ngọc Nguyên HUV – Phó Chủ tịch UBND huyện, bà Lý Thúy Vàng HUV – Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy, ông Đào Minh Quang UVBCH Tỉnh hội-Chủ tịch HKH huyện, các vị lãnh đạo: MTTQ, Phòng Nội vụ và Hội Cựu giáo chức huyện. Tại các điểm cầu xã, thị trấn có các vị Phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn cùng dự với đại biểu.

Tham dự Đại hội có 78/82 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 19.000 hội viên đang sinh hoạt tại các chi, tổ hội trong huyện, các Chủ tịch Hội Khuyến học các xã – thị trấn trong huyện.

Trong nhiệm kỳ qua (2015-2020), phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập huyện nhà được cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức của các ban ngành, đoàn thể và Nhân dân về vị trí, vai trò của Hội Khuyến học trong xã hội, đã tạo được động lực và điều kiện cho phong trào luôn phát triển.

Qua 5 năm hoạt động, Hội Khuyến học huyện Vĩnh Thuận đã có những thành tựu rõ rệt. Đầu nhiệm kỳ năm 2016 mới có 10.284 hội viên, đến cuối năm 2020 đã có 19.051 hội viên, chiếm 23,05% dân số, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra 8,05% (NQ 15%), bình quân mỗi năm phát triển thêm 1.753 hội viên. Hiện toàn huyện có 08 Hội cơ sở cấp xã, 03 chi hội trực thuộc HKH huyện, 86 chi hội trực thuộc Hội cấp xã, 26 ban KH trong cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo và 551 tổ hội tại tổ NDTQ; so đầu nhiệm kỳ tăng 6 ban KH và 98 tổ KH. Sự phát triển khá nhanh và rộng khắp của tổ chức Hội chứng tỏ nhân dân trong huyện rất quan tâm đến việc học tập của con em, do đó đã hưởng ứng mạnh mẽ chủ trương khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Đảng.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đã mở rộng sự liên kết với các ngành, các tổ chức trong địa bàn huyện để đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài. Việc phối hợp cùng ngành GD&ĐT và UBND xã, thị trấn duy trì và tiếp tục củng cố hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng đã mở ra một hình thức học tập linh hoạt cho Nhân dân trong huyện, vừa bồi dưỡng kiến thức vừa hướng dẫn kỹ thuật nuôi, trồng cho người dân, trực tiếp góp phần phát triển sản xuất, tổ chức cuộc sống văn minh lành mạnh. Phong trào xây dựng Gia đình học tập từ đầu nhiệm kỳ mới có 3.208 gia đình được công nhận danh hiệu, đến năm 2020: đã công nhận được 15.400 GĐHT/22.789 hộ, đạt 67,58% số hộ trong huyện; công nhận 13/19 Dòng họ đủ điều kiện đăng ký, tăng thêm 08 DHHT so năm 2016; công nhận 54/54 ấp, khu phố đạt Cộng đồng học tập, so 2016 tăng 52 ấp,khu phố; công nhận 36/48 đơn vị học tập, tăng 32 đơn vị so năm 2016. Các đơn vị có phong trào Tốt trong xây dựng “Cộng đồng học tập cấp xã” là HKH xã Vĩnh Thuận, Vĩnh Bình Bắc và Vĩnh Bình Nam.

Quỹ khuyến học hàng năm luôn phát triển, đã tạo được nguồn kinh phí động viên những học sinh hiếu học, giúp học sinh gia đình gặp khó khăn trong học tập; trong nhiệm kỳ qua tổng số tiền và trị giá hiện vật toàn huyện vận động được hơn 14 tỷ 640 nghìn đồng, đạt 244% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, đã góp phần chăm lo tốt hơn cho công tác phát triển giáo dục địa phương. Đã cấp phát 2.049 suất học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo 50.919 suất, khen thưởng học sinh giỏi 21.126 suất, và khen thưởng cho 799 lượt giáo viên giỏi….

Những kết quả đạt được của Hội đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện. Đại hội đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ IV (2021-2025) và bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2021-2025 23 vị, bầu Ban kiểm tra 5 vị, và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Khuyến học cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2025 11 vị, trong đó có 01 đại biểu dự khuyết. Ông Nguyễn Văn Thân, PCT thường trực Hội khóa III được bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa IV, ông Nguyễn Thượng Ngươn được bầu giữ chức PCT thường trực kiêm Trưởng ban Kiểm tra Hội và ông Trần Văn Len PTP GD&ĐT được bầu giữ chức Phó chủ tịch Hội khóa IV.

Ghi nhận những kết quả đạt được 5 năm qua, chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 12 cá nhân là cán bộ, hội viên Hội Khuyến học trong huyện có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Nguyễn Văn Thoàn Phó Bí thư thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Thoàn Phó Bí thư thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương thành tích đạt được 5 năm qua của Hội Khuyến học huyện trong công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo toàn hệ thống chính trị và Nhân dân trong huyện tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Khuyến học, và đề nghị đơn vị phát huy hơn nữa thành tích đạt được trong những năm tiếp theo để thực hiện tốt Kết luận số 49 của Ban Bí thư Trung ương, Quyết định 489  và Chỉ thị 14 của Thủ tướng Chính phủ.

Để ghi nhận công lao đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 2015-2020, tại điểm cầu huyện ông Huỳnh Ngọc Nguyên Phó chủ tịch đại diện UBND huyện trao Giấy khen Chủ tịch UBND huyện cho Hội Khuyến học huyện và 2 cá nhân: Ông Đào Minh Quang Chủ tịch và ông Nguyễn Thượng Ngươn Phó chủ tịch HKH huyện. Ông Nguyễn Văn Thân chủ tịch HKH huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2025 trao quà tặng của BCH HKH huyện cho các vị trong BCH Hội khóa III không tái cử là ông Đào Minh Quang (chủ tịch Hội), bà Ngô Thị Ngọc Hạnh (UV BTV Hội), bà Võ Thị Thúy An (UV BCH Hội), tại các điểm cầu xã, thị trấn đại diện BCH HKH huyện khóa IV các vị chủ tịch HKH xã, thị trấn đã trao quà tặng cho các ông: Lê Xuân Quân (UV BTV Hội – Chủ tịch HKH thị trấn VT), Phan Văn Đủ (UV BCH Hội – Chủ tịch HKH xã Bình Minh), ông Lâm Tấn Vũ ((UV BCH Hội – Chủ tịch HKH xã Vĩnh Bình Nam).

Tổ bầu cử tiến hành bầu BCH khóa IV

Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên và các tổ chức hội trực thuộc phát huy ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo nêu cao tinh thần đoàn kết quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Khuyến học huyện Vĩnh Thuận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2025./.

Ban chấp hành khóa IV ra mắt Đại hội

                                                                                                     Thượng Ngươn 

Hội Khuyến học huyện VT