Hội Khuyến học huyện Vĩnh Thuận trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

           Thực hiện Chương trình công tác Hội năm 2022. Sáng ngày 01/6/2022, tại hội trường UBND xã Bình Minh, được Công ty Cổ phần khoáng sản Thuận Phong –Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh tài trợ, Hội Khuyến học huyện Vĩnh Thuận tổ chức trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo, học sinh gia đình khó khăn nhà xa trường chưa có phương tiện đi học thuộc các xã Vĩnh Bình Bắc, Vĩnh Bình Nam và Bình Minh.

        Đến dự, có ông Võ Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; ông Nguyễn Văn Thân, nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh hội – Chủ tịch Hội khuyến học huyện; ông Danh Cho Phó Bí thư Huyện Đoàn; ông Dương Hoàng Minh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin và Truyền thanh; ông  Nguyễn Văn Giống, Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh; bà Nguyễn Ngọc Mai, Phó chủ tịch UBND xã Bình Minh; các vị chủ tịch Hội Khuyến học 3 xã; quý thầy cô giáo, quý phụ huynh cùng 50 học sinh được nhận xe đạp.

          Về phía đơn vị tài trợ có ông Trần Văn Bền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần khoáng sản Thuận Phong, Tp Thủ Đức-Tp Hồ Chí Minh.

       Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Thân – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện nêu mục đích, ý nghĩa của buổi lễ trao tặng xe đạp nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì Trẻ em năm 2022, là hoạt động góp phần cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo cho quyền lợi của trẻ em, trong đó có quyền được học tập để mai sau lập thân, lập nghiệp. Đây cũng là hoạt động thường xuyên hàng năm của Hội nhằm hỗ trợ các cháu học sinh nghèo tiếp tục học tập tốt, cũng là hoạt động hỗ trợ giáo dục góp phần duy trì sĩ số, nâng chất lượng giáo dục học sinh, giúp bồi dưỡng nguồn nhân lực cho huyện nhà trong nền kinh tế tri thức, đồng thời góp phần xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” được Nhà nước giao.

Thay mặt thầy cô giáo, đội ngũ cán bộ Khuyến học cùng gia đình các học sinh được nhận xe ông gửi lời cảm ơn đến Nhà tài trợ cùng sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã lãnh đạo, tạo điều kiện cho Hội thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, toàn Hội tích cực làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, rất mong được cấp ủy, chính quyền, các Nhà hảo tâm ủng hộ, tạo thêm điều kiện để Hội có nguồn quỹ chăm lo tốt hơn cho học sinh nghèo trong huyện.

          Phát biểu tại lễ trao tặng xe, ông Trần Văn Bền, đại diện đơn vị tài trợ cho biết trước đây bản thân là giáo viên công tác tại xã Vĩnh Bình Nam, biết rõ huyện nhà còn rất nhiều gia đình khó khăn nên rất cảm thông với các cháu học sinh nghèo vùng nông thôn phải học tập trong điều kiện gia đình khó khăn, ông hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ cho HKH huyện để tặng thêm xe cho các học sinh nghèo của 5 xã, thị trấn còn lại có phương tiện đi học.

Ông Trần Văn Bền, giám đốc Công ty Cổ phần khoáng sản Thuận Phong, Tp Thủ Đức-Tp Hồ Chí Minh (thứ hai bên phải qua)

          Thay mặt Huyện ủy, UBND huyện, ông Võ Thanh Xuân ghi nhận tấm lòng của ông Trần Văn Bền, mặc dù làm ăn, sinh sống xa quê, nhưng tấm lòng vẫn quan tâm hướng về quê hương, luôn mong muốn được góp phần xây dựng huyện nhà ngày một tốt hơn và mong rằng hàng năm huyện sẽ được tiếp tục nhận sự ủng hộ nhiều hơn nữa từ ông và các Mạnh thường quân.

          Trong buổi lễ, Hội Khuyến học huyện trao tặng 04 bộ trống Đội cho 4 trường học và 50 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh nghèo do Công ty Cổ phần Khoáng sản Thuận Phong tài trợ, tổng trị giá gần 95.000.000 đồng. Đại diện các học sinh được tặng xe, em Trần Văn Nhớ, học sinh lớp 8/1 trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam 1 phát biểu cảm tưởng, cám ơn Nhà tài trợ và các cô chú lãnh đạo ban ngành huyện và hội Khuyến học. Thay mặt các bạn hứa quyết tâm học tập tốt hơn để xứng đáng với sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo các cấp và thầy cô giáo.

Nhìn các cháu học sinh khi nhận được xe đạp, tràn đầy niềm vui trên gương mặt và ánh mắt tỏ lòng biết ơn, những cán bộ làm công tác khuyến học càng quyết tâm hơn để tìm nguồn tài trợ chăm lo cho các cháu học sinh nghèo, giúp các cháu nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bảo và an tâm học tập tốt./.

Bài và ảnh: Thượng Ngươn

HKH huyện Vĩnh Thuận

 

Học sinh Trần Văn Nhớ đại diện học sinh được nhận xe đạp lần này phát biểu cảm ơn đơn vị tài trợ