Hội Khuyến học xã Vĩnh Phong tổ chức Đại hội Khuyến học nhiệm kỳ 2021-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 31/3/2021, Hội Khuyến học xã Vĩnh Phong Đông long trọng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2021-2025. Đây là đơn vị thứ 7 tổ chức đại hội hoàn thành trong quý I/2021.

Đến dự và chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Thượng Ngươn Phó chủ tịch Hội Khuyến học huyện; ông Lê Thanh Tâm Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy xã, ông Lê Công Trình Đảng ủy viên – Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Phong.

ông Lê Thanh Tâm Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy xã

Tham dự Đại hội có 55 đại biểu, gồm 44 đại biểu chính thức đại diện các chi, tổ hội trong xã, các đồng chí trong lãnh đạo ban ngành, đoàn thể xã Vĩnh Phong.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập xã Vĩnh Phong được cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện, tạo thuận lợi cho Hội Khuyến học xã phát triển tốt. Ban chấp hành Hội luôn quan tâm đến công tác phát triển tổ chức. Đầu nhiệm kỳ mới có 1.678 hội viên, đến nay đã có 3.539 hội viên/13.801 khẩu chiếm 25,64% dân số; trung bình nhiệm kỳ qua, mỗi năm Hội phát triển hơn 372 hội viên. Tính đến nay tổ chức Hội đã phát triển đến 100% ấp, trường học và tổ nhân dân tự quản, sự phát triển rộng khắp của tổ chức Hội trên địa bàn chứng tỏ nhân dân xã Vĩnh Phong rất quan tâm đến việc học tập của con em, do đó đã hưởng ứng mạnh mẽ chủ trương khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Đảng. Điểm nổi bật là HKH xã đã xây dựng được 08 ban khuyến học, trong đó có nhiều ban khuyến học trong cơ sở tôn giáo.

Trung tâm Học tập cộng đồng xã, đã mở ra một hình thức học tập linh hoạt cho cán bộ, nhân dân trong xã, vừa bồi dưỡng kiến thức vừa hướng dẫn kỹ thuật trực tiếp góp phần phát triển sản xuất, tổ chức cuộc sống văn minh lành mạnh; trong nhiệm kỳ đã mở được 34 lớp, thu hút 1.240 lượt người học tập. Thực hiện Đề án 281 của Chính phủ, phong trào xây dựng Gia đình học tập từ đầu nhiệm kỳ mới có 421 gia đình được công nhận danh hiệu (11%), nay đã công nhận được 2.650/3.764 hộ, đạt 70,4% số hộ trong xã, với sự cố gắng của BCĐ xây dựng xã hội học tập, xã đã công nhận các mô hình Cộng đồng học tập, đơn vị học tập đạt tỷ lệ Trung ương Hội quy định; trong đó xây dựng được 01 mô hình Dòng họ học tập, đây là nỗ lực đáng trân trọng của BCH Hội Khuyến học xã.

Quỹ khuyến học cũng có bước phát triển, đã tạo được nguồn kinh phí động viên những học sinh hiếu học, giúp học sinh gia đình gặp khó khăn trong học tập; trong nhiệm kỳ qua tổng số tiền và hiện vật xã vận động được hơn 1.920.000.000 đồng, đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao, đã góp phần chăm lo tốt hơn cho các cháu học sinh nghèo và công tác phát triển giáo dục địa phương. Hội cũng đã tích cực phối hợp cùng Hội Khuyến học huyện khảo sát đối tượng và thamgia xây dựng tặng 01 căn nhà Khuyến học cho em học sinh nghèo trường TH Vĩnh Phong 3, tại ấp Vĩnh Tây 1, trị giá hỗ trợ là 50 triệu đồng.

Những kết quả đạt được của Hội Khuyến học xã, đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã Vĩnh Phong. Đại hội đã biểu quyết thông qua chỉ tiêu công tác Hội nhiệm kỳ V (2021-2025) và bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2021-2025 17 vị, bầu 10 đại biểu đại diện cán bộ, hội viên tiêu biểu xuất sắc đi dự Đại hội Khuyến học cấp huyện trong quý II/2021.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Thượng Ngươn Phó chủ tịch Hội Khuyến học huyện ghi nhận và biểu dương những thành tựu đạt được 5 năm qua của Hội Khuyến học xã Vĩnh Phong trong công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị và nhân dân trong xã tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Khuyến học, và đề nghị đơn vị phát huy hơn nữa những thành tựu đạt được trong những năm tiếp theo để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2021-2025./.

                                                                                                     NTN

Hội Khuyến học huyện VT