Shop 0 đồng của cô Lê Thị Anh Đào tiếp tục đồng hành cùng học sinh nghèo trong năm học mới 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Đến hẹn lại lên, khi chuẩn bị cho đầu năm học mới cô Lê Thị Anh Đào, giáo viên trường THCS thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận lại tích cực kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ để tất bật chuẩn bị các dụng cụ đồ dùng học tập giúp đỡ cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với thông điệp “ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận”.

Đây là năm thứ hai shop không đồng (0 đồng) của cô duy trì thực hiện nhằm kịp thời giúp đỡ cho các em học sinh nghèo giảm bớt khó khăn trong năm học mới. Cô Đào cho biết rút kinh nghiệm từ năm rồi khi mới thực hiện làm cận năm học nhiều em học sinh khó khăn gia đình đã tranh thủ sắm dụng cụ học tập cho con mình,  năm nay cô thực hiện sớm hơn năm rồi và thời gian kéo dài hơn 2 tuần để các em có thể đến nhận đồ dùng học tập mà không cần phải mua. Cô Lê Thị Anh Đào chia sẻ thêm: “năm nay là năm thứ hai mình thực hiện shop 0 đồng thời gian năm nay so với năm rồi nhiều hơn, năm rồi thực hiện có 10 ngày năm nay thực hiện đến 2 tuần bởi vì mình rút kinh nghiệm sau khi mình kết thúc cái ngày cuối cùng rồi vẫn có nhà tài trợ người ta muốn tài trợ tiếp tục cho shop o đồng hoạt động, tuy nhiên thời gian bắt đầu năm học mới không thể nào thực hiện được như vậy. Năm nay thực hiện sớm hơn so với năm rồi, năm nay các nhà tài trợ sớm hơn năm rồi mình có thời gian chuẩn bị tiếp nhận các nguồn tài trợ, trước ngày lễ tổng kết của các trường shop đã phát các phần thưởng cho các em gồm 1 bộ sách giáo khoa, 20 quyển tập tổng số 35 suất trong đó mỗi suất bình quân 250 ngàn, tiếp tục từ đây đến 30/7 thì shop vẫn tiếp tục tiếp nhận từ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để shop hoạt động nếu mà các lượng tài trợ của các mạnh thường quân còn nữa thì shop sẽ duy trì đến các khu phố hoặc là các xã có học sinh nghèo gửi về cho các xã”.

Việc làm của cô không chỉ nhận được sự ủng hộ của nhiều phụ huynh mà chính nhiều em học sinh của trường cô đang công tác cũng tình nguyện tham gia. Các em đến để giúp cô phân loại những bộ sách, những bộ đồ theo lứa tuổi để giúp cho các gia đình đến nhận dễ dàng tìm. Trong đó có em Trần Nguyễn Huyền Trân, học sinh trường THCS thị trấn Vĩnh Thuận, đây cũng là năm thứ hai em lại tiếp tục đồng hành cùng cô phân ra những loại sách, chuẩn bị các dụng cụ học tập theo thứ tự để cho các bạn đến nhận, vì em thấy việc làm cô tuy nhỏ nhưng giúp đỡ rất nhiều bạn có hoàn cảnh không may mắn, em nói:em thấy việc làm của cô Đào rất có ý nghĩa đối với mọi người những bạn có hoàn cảnh khó khăn không thể mua được những quyển tập sách tốt thì cô có thể giúp đỡ của mọi người, em cũng đã lại đây làm tiếp cô được 2 năm rồi và em có cũng có góp phần một số quyển tập và đồ dùng em không thể dùng nữa cho các bạn, các bạn có điều kiện chung tay góp phần cho những bạn không có điều kiện để học tập tốt trong năm học tới”.

Những phần quà dù ít ỏi nhưng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn thì đây là niềm vui mừng đối với họ, nhất là những gia đình có đông con khi phải lo mọi thứ cho con trong năm học là cả một quá trình lao động cực khổ để cất vét mua cho con từng món đồ. Cô Trịnh Thị Hải, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận có 3 cháu, gia đình không có ruộng đất hàng ngày ba của các em phải đi chạy xe kiếm tiền phụ giúp gia đình, đặc biệt  các cháu khi đến mùa tựu trường là cả quá trình vất vả của gia đình, đủ thứ phải chi phí, khi được hỗ trợ như thế này cô rất mừng, cô nói: “Việc làm của cô Đào rất có ý nghĩa phục vụ cho những người nghèo, người ta không có điều kiện để mua tập vở cho con, cho cháu người ta đến trường, cô rất là đồng tình ủng hộ hôm nay cô có dẫn cháu lại xin tập vỡ cho cháu đi học tôi thay mặt cho những phụ huynh lại lựa đồ cho các cháu đi học chân thành cảm ơn sự nhiệt tình ủng hộ trong học tập của cô Đào”.

Cô Đào cũng chia sẻ thêm, qua một năm thực hiện shop không đồng, tuy có vất vả khó khăn, nhưng nhờ được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè, một số cựu học sinh của cô, đặc biệt các em là học sinh cô đang dạy, tranh thủ thời gian nghĩ hè cũng nhiệt tình giúp đỡ cô sắp xếp, chuẩn bị phân ra từng loại đồ dùng, quần áo, dày dép có ngăn nắp, thuận tiện cho các em khi đến nhận, cô cho biết thêm: “khẩu hiệu của shop là ai thừa đến cho ai thiếu đến nhận với hy vọng mình sẽ chia sẻ một phần gánh nặng cho những gia đình khó khăn hơn mình cho năm học tới đặc biệt là cho mùa dịch kéo dài người dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn hơn. Cũng có rất nhiều em khi đến nhận quà thì các em nói những câu mình cảm thấy các em nói những câu mình vô cùng ý nghĩa là từ trước tới giờ con chưa bao giờ nhận được cái cặp hay những phần quà đẹp như thế này đó là nguồn động lực để cho mình tiếp tục công việc đầy ý nghĩa này”.

Riêng năm học vừa qua từ sự vận động của bản thân cô các mạnh thường quân đã giúp đỡ hỗ trợ gần 300 suất quà, qua đó đã kịp thời giúp đỡ được nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em tiếp tục đến trường, cố gắng học tập tốt hơn.

Hy vọng rằng, những việc làm của cô góp phần chung tay cùng cộng đồng tiếp thêm niềm tin, động lực giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện trong năm học mới để học tập thật tốt hơn.

Diễm Trang