Tổ chức chương trình “Tết sum vầy” 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 25/01/2019, tại Trường Tiểu học Tân Thuận 2, huyện Vĩnh Thuận, Công đoàn Giáo dục tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận tổ chức chương trình “Tết sum vầy” 2019 cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Giang – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đến dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Giang (bìa phải) – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

Tham gia chương trình “Tết sum vầy” 2019 các giáo viên sẽ được chơi các trò chơi: ném bóng vào rổ, dẫn bóng qua cọc, qua cầu hái lộc, đập nồi đất và thi gói bánh tét. Chương trình “Tết sum vầy” 2019 đã trao 17 suất quà cho giáo viên, 40 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận, với tổng trị giá 50 triệu đồng, từ nguồn xã hội hóa giáo dục và chương trình “Tiếp sức người thầy” của ngành giáo dục.

Các thầy cô tham gia chơi ném bóng vào rổ

Được biết, nhiều năm qua Đảng, nhà nước và đặc biệt là tổ chức công đoàn đã có nhiều chính sách để chăm lo, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công chức, viên chức và người lao động, đối với ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận hiện có hơn 1.000 công chức, viên chức và người lao động, trong số đó có khoảng 20% các nhà giáo từ các tỉnh khác đến công tác, đa số đã có cuộc sống ổn định, nhưng vẫn còn nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn.

“Tết sum vầy” là chương trình nhằm tri ân và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thầy, cô giáo và học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Qua đó, động viên đội ngũ nhà giáo và học sinh vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thể hiện sự ghi nhận của ngành giáo dục, của xã hội đối với những đóng góp của giáo viên vùng khó khăn; giúp cho đội ngũ nhà giáo và các em học sinh thêm ấm lòng, vui xuân, đón tết.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang trao 1 suất học bổng 10 triệu đồng cho em Võ Thị Trà My, học sinh lớp 4/4 Trường Tiểu học Tân Thuận 2 (Vĩnh Thuận); hỗ trợ 12 triệu đồng cho thầy Lê Hoàng Giang, giáo viên Trường Tiểu học Tân Thuận 3, trong đó 10 triệu đồng từ nguồn kính phí chương trình “Tiếp sức người thầy”, phần còn lại do nhà hảo tâm hỗ trợ.

Diễm Trang