Những sai lầm phổ biến khi học Tiếng Anh (English caption below)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nguồn: https://www.facebook.com/AppleUEH/posts/1543641055737959?__tn__=K-R

? Ngày nay, Tiếng Anh đang chiếm một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tiếng Anh dường như đã trở thành một yếu tố không thể thiếu cho những người trẻ muốn tiến xa trong sự nghiệp và những ấp ủ tương lai đến môi trường quốc tế. Có thể nói, nhu cầu học tập và rèn luyện Tiếng Anh là rất lớn.

? Thế nhưng, có một sự thật rằng, không phải ai cũng biết cách học Tiếng Anh đúng đắn và hiệu quả, dẫn đến sự phung phí thời gian và sự nỗ lực của bản thân trong quá trình học tập. Đây thường là những sai lầm rất cơ bản mà ai cũng có thể gặp phải. Liệu bạn có ở trong số đó không?

? Hãy cùng APPLE xem qua “Những sai lầm thường mắc phải trong việc học Tiếng Anh” để chúng ta cùng nhìn nhận và thay đổi hướng học tập sao cho hiệu quả và dễ dàng nhất nhé!

? Cố gắng sử dụng quá nhiều từ vựng khó.

– Ở giai đoạn những người mới bắt đầu tiếp cận học Tiếng Anh, việc cố gắng học những từ vựng phức tạp và khó thường gây ra nhiều áp lực cho giai đoạn ban đầu. Để bắt đầu học Tiếng Anh, nên bắt đầu từ những điều đơn giản và thông dụng nhất, làm quen dần dần với ngôn ngữ và sau đó sẽ mở rộng vốn từ, dùng nhiều từ đồng nghĩa “xịn” hơn cũng không quá muộn mà.

? Không chú tâm vào việc phát âm Tiếng Anh chuẩn.

– Đa phần những người học Tiếng Anh, những học sinh quá chú trọng vào việc học ngữ pháp và làm bài tập Tiếng Anh trong suốt quá trình học. Họ vô tình quên mất giao tiếp bằng Tiếng Anh quan trọng không kém. Sẽ không ít những lần chúng ta nghe những lời than phiền rằng tại sao học Tiếng Anh 6 đến 7 năm vẫn không thể giao tiếp và nói bằng Tiếng Anh được, có thể chúng ta đã bỏ qua kỹ năng “speaking” quan trọng này rồi.

? Chỉ dựa vào trường học mới học Tiếng Anh
– Nếu bản thân xem việc học Tiếng Anh quá cứng nhắc, rằng chỉ học những thứ có trong sách, đến lớp hay trung tâm học Tiếng Anh là đủ, như thế là một thiếu sót rất lớn. Để thành thạo Tiếng Anh và phản ứng nhanh với nó, những trang sách chẳng thể làm được điều đó đâu. Hãy dành thời gian để tiếp cận Tiếng Anh trong phim ảnh, âm nhạc và chủ động tìm đọc những bài báo bằng Tiếng Anh hay có thể xem những vlog của những vlogger nước ngoài, giao tiếp trực tiếp với người nước ngoài cũng là một cách rất hiệu quả đấy.

? Căn bệnh “Nỗi sợ bao vây” trong lúc luyện tập Tiếng Anh.

– Việc học Tiếng Anh không nằm ở kiến thức tích lũy và còn bao gồm cả sự tự tin ở đó. “Tự tin” mắc lỗi, “tự tin” giao tiếp sẽ là một cách hiệu quả để cải thiện Tiếng Anh mỗi ngày. Bởi lẽ khi tự tin nói ra thì bản thân mới biết mình còn thiếu sót ở đâu để cải thiện. Đừng để nỗi sợ ngăn cản bạn khỏi một tương lai “sử dụng Tiếng Anh thành thạo” nhé. Có một câu nói rất nổi tiếng rằng: “Nothing to fear but fear itself” (Franklin D. Roosevelt)

? Quá đặt nặng chữ “học” khi học Tiếng Anh

– Tiếng Anh nên được học một cách tự nguyện và thoải mái, tiếp cận với việc học Tiếng Anh như cách khám phá và chinh phục một ngôn ngữ mới sẽ khiến bạn thấy nhẹ nhàng và hứng thú hơn. Học Tiếng Anh thiên hướng về thói quen và sự rèn luyện hằng ngày. Đừng tự đặt áp lực rằng học Tiếng Anh là một điều gì quá phức tạp và khó khăn với bản thân. Hãy xem nó như một trò chơi và trở thành người chiến thắng nhé!

—————————————————————————————————————-

[MOST COMMON MISTAKES WHEN LEARNING ENGLISH]

? Nowadays, English plays an important role in our daily life. It seems to become an indispensable element to young people who want to go further in their careers and wish their future to be into the wonderful international environment. It can be said that the demand of learning and practicing English is very great.

? However, the fact is that not everyone knows how to study English correctly and effectively which can lead to a waste of time and efforts in their learning process. Here are some common mistakes that almost English learners make. Whether you are one of them?

? Let’s take a look at APPLE’s topic this week: “Common Mistakes in Learning English”, which may help you acknowledge and convert the learning way into the the most effective and easiest one!

? Trying to use complicated vocabularies.

– At the beginning of learning English, trying to learn complex and difficult vocabularies often puts a lot of pressure on the initial stage. Let start with the simplest and most common words. After getting acquainted gradually with the language, we absolutely can expand the amount of vocabulary. It is not too late to use more “sophisticated” synonyms words.
? Not focus on the English pronunciation.

– Most English learners, especially students have focused too much on learning grammar and doing English exercises during their study.They accidentally forgot that communicating in English is equally important. There are many times when we hear complaints that why learning English for 6 or even 7 years, people still can not communicate and speak in English, maybe we missed this important speaking skills.
? School is the only place to learn English

– If you consider yourself to be too rigid in learning English only through the textbook, in the classroom or in the English center is enough, which is a huge mistake. In order to be master in English and react quickly to it, only books can not do that. Take time to access English in movies, music and read articles in English actively or watch vlogs of foreign vloggers, directly contact with foreigners are also a very effective ways.
? The “covered by fear” disease in English practice

– Learning English is not about knowledge accumulation but also includes CONFIDENCE in it. CONFIDENTLY making mistakes, CONFIDENT communication will be an effective way to improve English everyday. Because when you say with self-confidence, you know where you lack to improve. Do not let your fear prevent you from using a “proficient English” in the future. There is a famous saying: “Nothing to fear but fear itself” (Franklin D. Roosevelt)
? Put highly pressure on “study” when studying English

– English should be learned voluntarily and freely, access to learning English as a language learning will make you feel more relaxed and exciting. Learn English with a focus on daily habits and training. Do not put pressure on yourself that learning English is something that is too complicated and difficult for you. Let’s see it as a game and fight to become the winner!