Cô giáo trẻ nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở
Lượt xem:
Với 09 năm công tác, cô Lê Thị Huyền Trang, trường tiểu học và trung học cơ sở Phong Đông, giáo viên dạy Tiếng anh khối Tiểu học, mặc dù là giáo viên còn rất trẻ về tuổi đời cũng như tuổi nghề nhưng rất chăm chỉ và tận tâm với công việc. Cô luôn học hỏi kinh nghiệm ở đồng nghiệp đi trước, luôn lắng nghe ý kiến chia sẻ của những người đi trước, không ngừng tự trau dồi học tập, bồi dưỡng để có thêm kinh nghiệm đứng lớp và phương pháp dạy học hiệu quả. Nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở.
Trong quá trình công tác, cô luôn trang bị và trau dồi cho mình những kỹ năng nghiệp vụ cũng như các kỹ năng mềm khác. Thực hiện giáo dục theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường; Đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh.
Để nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh cho học sinh của trường cô đã và đang thực hiện hiệu quả một số biện pháp như: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Tiếng Anh giúp bài giảng tăng thêm phần sinh động, học sinh hứng thú hơn và cảm thấy chân thật hơn, những hình ảnh, video minh hoạ, âm thanh sống động hay kênh hình, kênh chữ,… sẽ giúp học sinh có những trải nghiệm mới, độc đáo, nhiều kênh giao tiếp giúp người học phát triển bốn kỹ năng cơ bản nghe, nói, đọc, viết một cách đồng đều, giáo viên có thể tạo cho các em cơ hội được trực tiếp tương tác với các bài giảng điện tử; sử dụng phương pháp dạy tiếng Anh dễ nhớ, thiết kế các hoạt động sinh động giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên; Quan sát, phân tích kết quả học tập, tăng cường các hoạt động hỗ trợ học sinh yếu kém kịp thời; tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa để học sinh có cơ hội sử dụng tiếng Anh trong môi trường tập thể. Sau khi thực hiện các biện pháp nên trên: Chất lượng học sinh hoàn thành tốt chương trình môn học tăng cao khi thực hiện (năm học 2018-2019 tỉ lệ học sinh hoàn thành tốt chương trình môn học trước khi thực hiện là 31,97%, năm học 2022-2023 tỉ lệ học sinh hoàn thành tốt chương trình môn học sau khi thực hiện là 55,56%, vượt 23,59% so với năm học 2018-2019).