Cùng chúng tôi tìm hiểu xem Customer relationship là gì? CMR đóng vai trò gì trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Quy trình hoạt động của customer relationship, yêu cầu, thu nhập của nghề customer relationship. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!
Customer relationship là gì?
Customer relationship còn gọi cách khác là Customer relationship management. Là nhân viên đảm nhiệm vai trò quan hệ đối với các khách hàng của công ty. Nhằm duy trì và phát triển một mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Họ tiếp cận, nghiên cứu được hành vi, nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm của công ty. Từ đó, nâng cao được tính trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của khách hàng và feedback lại với công ty.
Quy trình hoạt động của customer relationship là gì
Quy trình hoạt động của CRM như sau: (CRM là viết tắt của Customer relationship management)
Sales
CRM còn hỗ trợ việc tìm kiếm khách hàng và tạo dựng mối quan hệ khách hàng. Nhằm thực viện việc ký kết hợp đồng mua bán, gặp đối tác, phát triển mối quan hệ khách hàng,… Họ còn kết hợp với nhân viên Sales để tư vấn bán hàng/thuyết phục khách hàng dùng thử sản phẩm của công ty. Để đem về doanh thu và lợi nhuận.
Marketing
Phối hợp và xây dựng các Plan Marketing nhằm tiếp thị cho sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu mình. Nhằm quảng bá, thu hút và tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng. Từ đó có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của mình một cách dễ dàng hơn.
Service
Kết hợp với bộ phân Marketing nhằm xây dựng được các chương trình khuyến mãi, cá nhân hóa từng khách hàng… Việc này rất quan trọng nhằm tạo dựng mối quan hệ, ấn tượng tốt (Top of mind) trong tâm trí khách hàng. Và giúp công ty có thể rút ngắn khoảng cách đối với khách hàng một cách dễ hơn.
Analysis
Sử dụng các công cụ Analysis để phân tích được những hành vi, nhu cầu của khách hàng thông qua các kênh trên Social. Nhằm phân tích và hiểu rõ được Insight của khách hàng hơn.
Collaborative
Sử dụng hình thức Director Marketing nhằm giữ liên hệ với các khách hàng của công ty. Như: Mobile Marketing, Email Marketing cá nhân hóa, SMS marketing,… Thông qua những hình thức này, doanh nghiệp có thể kiểm soát và chọn lọc những đối tượng khách hàng có nhu cầu thực sự đối với các sản phẩm/dịch vụ của công ty. Từ đó có thể tập trung nguồn lực vào nhóm đối tượng khách hàng này và giảm thiểu được chi phí, rủi ro,…
Vai trò trong công ty của customer relationship là gì?
Vai trò của CRM trong công ty rất quan trọng và không thể thiếu được. Đây là bộ phận dùng để kết nối giữa khách hàng của doanh nghiệp với doanh nghiệp. Nhằm xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp và giữ chân được khách hàng. Dưới đây là một số vai trò của CRM như sau:
- Tìm kiếm, tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
- Feedback những phản hồi, những hành vi, nhu cầu, mong muốn của khách hàng lên công ty
- Giúp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hàng
- Tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng, khách hàng mới cho công ty
- Giúp nâng cao tính trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của công ty đối với khách hàng
- Giúp doanh nghiệp thu về nhiều doanh thu/lợi nhuận thông qua việc bán hàng
- Kết hợp với bộ phận Sales nhằm tối đa hóa quy trình bán hàng
Vai trò trong công ty của customer relationship là gì?
Vai trò của CRM trong công ty rất quan trọng và không thể thiếu được. Đây là bộ phận dùng để kết nối giữa khách hàng của doanh nghiệp với doanh nghiệp. Nhằm xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp và giữ chân được khách hàng. Dưới đây là một số vai trò của CRM như sau:
- Tìm kiếm, tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
- Feedback những phản hồi, những hành vi, nhu cầu, mong muốn của khách hàng lên công ty
- Giúp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hàng
- Tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng, khách hàng mới cho công ty
- Giúp nâng cao tính trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của công ty đối với khách hàng
- Giúp doanh nghiệp thu về nhiều doanh thu/lợi nhuận thông qua việc bán hàng
- Kết hợp với bộ phận Sales nhằm tối đa hóa quy trình bán hàng
Việc xây dựng và duy trì mối quan hệ của khách hàng đối với công ty là điều rất quan trọng. Việc này giúp rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng, xây dựng được lòng tin và sự trung thành đối với thương hiệu. Thông qua bài viết này, Việc làm TPHCM sẽ giúp bạn hiểu hơn vị trí Customer relationship là gì? Hiểu hơn những vai trò, công việc, vị trí và tầm quan trọng của CRM. Chúc bạn thành công trên con đường trở thành CRM chuyên nghiệp! Xin cảm ơn.