11.633 học sinh 3 bậc học quay trở lại sau kỳ nghĩ phòng dịch

Lượt xem:

Đọc bài viết

Theo báo cáo của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Vĩnh Thuận, ngày đầu học sinh bậc mầm non, khối tiểu học và THCS trở lại sau kỳ nghĩ phòng dịch thì có 11.633 học sinh có mặt, đạt tỷ lệ 89,7%. Theo đó khối mần non có 2.005 cháu, vắng 796 đạt tỷ lệ 60,3%; khối tiểu học 7.751 học sinh vắng 397, tỷ lệ 94,9% và khối THCS 3.220 học sinh vắng 150 học sinh, đạt tỷ lệ 95,4%, trong đó bậc mầm non học sinh vắng nhiều nhất và công tác phòng chống chống dịch cũng được đảm bảo thực hiện nghiêm túc.

Riêng trong tuần đầu các cháu mầm non không thực hiện bán trú, ăn trưa, bắt đầu từ tuần sau 11/5 các em học sinh sẽ được bố trí ăn trưa theo từng độ tuổi. Các em học sinh chỉ học có một buổi/ngày. Cô Ngô Thị Ngọc Hạnh, Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Vĩnh Thuận cho biết thêm: đối với ngày đầu tiên đi học thì một số phụ huynh chưa an tâm cho học sinh đến trường, xin cho con ở nhà phòng chống dịch vì các em mẫu giáo bé quá, nhỏ quá cho nên đi đến trường thời gian học từ 7 giờ rưởi đến 10h30 thôi thời gian học chỉ có 3 tiếng thôi cho nên phụ huynh không có đưa rước con được còn đối với tiểu học THCS một số em đến trường đo thân nhiệt nóng nên nhà trường cho các em về nhà để tự cách ly tại nhà vì chưa biết nguyên nhân các em sốt nhiệt độ cao là 37,8 một số phụ huynh đi làm ăn xa đang đi làm con đi theo, một số phụ huynh đang đi về quê”.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại học các điểm trường trên địa bàn huyện tiến hành tiêu độc, khử trùng bằng hóa chất, vệ sinh bàn ghế và các thiết bị cần thiết trong phòng học và chuẩn bị các điều kiện cẩn thiết khác theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đặc biệt là học sinh vào trường ngồi học phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt khi vào trường và rữa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi vào lớp học. Cô Ngô Thị Ngọc Hạnh, Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Vĩnh Thuận cho biết thêm: “đối với công tác tiêu độc khử trùng thì phòng giáo dục ra văn bản chỉ đạo, trạm y tế các xã thị tiêu độc khử trùng trước 3 ngày như vậy ngày 2/5 trung tâm y tế đã đến trường tiêu độc khử trùng và vào ngày 3/5 tất cả giáo viên đều tập trung đến trường để vệ sinh ngày cuối để ngày 4/5 các em có mặt, sau mỗi ngày học nhà trường đều thực hiện vệ sinh tổng thể để cho các em an toàn, vệ sinh trường lớp và dụng cụ học tập”.

Đối với các trường hợp vắng Phòng giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Ban giám hiệu các trường phân công giáo viên chủ nhiệm liên hệ với phụ huynh học sinh vận động các em đến lớp để kịp tiến độ cũng như đảm bảo chương trình học của các em.

Với sự chuẩn bị và thực hiện tốt công tác phòng dịch, đồng thời cần sự quan tâm của các bậc phụ huynh để con em mình được đến lớp an toàn, nhất là trong vấn đề giữ vệ sinh.

Các hình ảnh chuẩn bị cho học sinh đến trường:

Phun thuốc khủ trùng lớp học

Giáo viên trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4 lao động vệ sinh khuôn viên trường

Trường Tiểu học Vĩnh Bình Băc 4

Học sinh được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay trước khi đến lớp

Ngày đầu tiên đi học sau kỳ nghỉ dài ngày phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Bài: Diễm Trang – Ảnh; Nguyễn Thanh Hà – TL