Kiên Giang: Trường Tiểu học thị trấn 1 thi tìm hiểu Luật Giao thông cấp trường năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú, giúp trẻ có cơ hội thể hiện khả năng, hiểu biết của mình về Luật Giao thông, ngày 28/10, Trường Tiểu học thị trấn 1, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Giao thông cấp trường năm học 2023-2024 cho các em học sinh khối lớp 4 và lớp 5.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông cho các em học sinh và các bậc phụ huynh cùng phối hợp thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt là công tác giáo dục an toàn giao thông

Tham dự hội thi có 14 đội đến từ các khối lớp 4 và lớp 5. Các đội thi trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức an toàn giao thông được thực hiện dưới dạng trò chơi và phần thi vẽ tranh an toàn giao thông. Nội dung thi xoay quanh về Luật giao thông đường bộ, các quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông. Qua đó, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục Luật giao thông trong trường tiểu học.

Cô Đỗ Lâm Thị Bí Tuyền, hiệu trưởng trao Giấy khen học sinh đạt giải nhất, nhì, ba

Cô Nguyễn Thị Bền, Phó Hiệu trưởng trao Giấy khen giải Khuyến khích.

Thông qua hội thi góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm Pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cho các em học sinh. Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích giúp các em học sinh làm quen, tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông mà còn là dịp để các bậc phụ huynh và nhà trường cùng nhau trao đổi kinh nghiệm nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ.

Đồng thời, tuyên truyền cho học sinh nắm vững các quy định của Pháp luật khi tham gia giao thông, xây dựng một môi trường giao thông an toàn – lành mạnh – có văn hóa, nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc thực hiện văn hóa giao thông; chấp hành nghiêm luật, quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông.

 

Bài Diễm Trang – ảnh Nguyễn Trung