Quy trình làm việc của dịch vụ tạp vụ văn phòng
Lượt xem:
Trong các bài chia sẻ trước, Công ty vệ sinh Đà Nẵng chúng tôi đã cung cấp khá nhiều thông tin về công việc, trách nhiệm, yêu cầu đối với một nhân viên tạp vụ. Vậy quy trình làm việc của họ cụ thể ra sao? Xin mời các bạn cùng theo dõi trong bài viết sau để biết thêm thông tin nhé. Quy trình làm việc của nhân viên tạp vụ văn phòng bao gồm 6 bước sau đây.
Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh
Để có thể bắt đầu công việc một ngày, họ sẽ phải chuẩn bị các dụng cụ vệ sinh cần thiết. Các đơn vị cung cấp dịch vụ tạp vụ văn phòng đều đã hướng dẫn kỹ cho nhân viên phải chuẩn bị những dụng cụ nào. Đó có thể bao gồm nhiều dụng cụ, ít hay nhiều cũng còn tùy thuộc vào khu vực làm việc họ được phân công.
Bước 2: Phân vùng để lau dọn
Vì có nhiều khu vực công ty to, một nhân viên tạp vụ không thể làm hết. Do đó, đơn vị công ty cung ứng sẽ phân chia khu vực rõ ràng để nhân viên dễ dàng làm việc hơn. Ngoài ra, để phân chia được thì người quản lý phải hiểu được ai có kinh nghiệm ở khu vực nào để phân chia cho đồng đều, công bằng và hiệu quả.
Bước 3: Quét sàn, hút bụi
Khi được phân công khu vực làm việc thì người nhân viên sẽ đi hút bụi, quét và lau sạch khu vực được phân công. Nhờ đó, mỗi khu vực đều có người dọn dẹp. Để làm sạch sàn, cầu thang,..họ sẽ cần đến máy hút bụi chuyên dụng. Dụng cụ này cần được kiểm tra trước khi làm việc để không có vấn đề gây trở ngại, khó khăn.
Bước 4: Dùng chất tẩy rửa để vệ sinh
Đây cũng là điều vô cùng quan trọng. Dùng loại tẩy rửa nào, tỷ lệ pha ra sao đều cần làm theo quy định hướng dẫn. Do đó, họ cần phải rất cẩn thận để không gây hại tới bản thân và mọi người trong khu vực làm việc bởi mùi khó chịu từ hóa chất.
Bước 5: Thu gom rác thải, vứt rác
Việc này sẽ giúp cho công ty, văn phòng không có mùi khó chịu, không lo chuột hay gián xâm nhập, đồng thời giúp công ty sạch sẽ Mọi người làm việc tốt hơn khi môi trường sạch sẽ, thơm tho hơn. Người tạp vụ cần lưu ý thu gom rác sạch vào túi nilon, phân loại để vứt rác đúng quy định.
Bước 6: Thu dọn, bảo quản dụng cụ lau dọn
Các nhân viên tạp vụ dù làm vệ sinh cho bất kỳ nơi nào cũng đều phải tuân theo quy trình trên; để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn mang lại hiệu quả lau dọn cao.
Ngoài ra, có thể từng khu vực, nơi làm việc mà các nhân viên tạp vụ sẽ chịu trách nhiệm thêm một số việc như:
Nhân viên tạp vụ tại các bếp ăn: Chịu trách nhiệm kiểm tra các công cụ bếp và vệ sinh vị trí chế biến. Ngoài ra, họ còn đảm nhận việc vệ sinh các thiết bị bếp như nồi nấu, tủ lạnh, tủ đông, tủ hấp, …
Hy vọng bài viết này có ý nghĩa đối với bạn. Nếu muốn không gian làm việc của mình được sạch đẹp thì hãy sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ tạp vụ văn phòng tại Đà Nẵng chất lượng và uy tín.