Trường mẫu giáo Phong Đông tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học năm học 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ của cấp học mầm non giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giải quyết những vấn đề vướng mắt trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Ngày 24/11/2020, trường mẫu giáo Phong Đông tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học năm học 2020-2021, có lãnh đạo các trường mẫu giáo trên địa bàn huyện tham dự.

Trong buổi sinh hoạt các giáo viên được nghe tổ sinh hoạt chuyên môn trình bày: về các bước trong dạy học như chuẩn bị và thiết kế bài học minh họa như trên lớp; thực hiện bài học minh họa và tiến hành dự giờ, quan sát diễn biến quá trình học tập của trẻ; cùng tham gia thảo luận; từ đó rút ra kinh nghiệm và vận dụng vào các bài giảng sau. Đặc biệt, chú ý đến khả năng lĩnh hội, quan sát hành vi học tập của học sinh trong giờ học, từ đó phát hiện những khó khăn mà các em gặp phải để có cách tháo gỡ kịp thời.

Thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học, nhằm giúp cho giáo viên mầm non nắm được cách thức tiến hành, phân tích nguyên nhân, kết quả sau tiết dạy. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, tiết dạy không mắc phải những sai lầm, hạn chế. Giúp cho giáo viên chủ động điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng trẻ.

Các em học sinh tham gia trong tiết dạy sinh hoạt tổ chuyên môn

Diễm Trang