Trường THPT Vĩnh Thuận chuẩn bị mọi điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chỉ còn gần 01 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Để đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như kiến thức cho các thí sinh, trường THPT Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, đang tích cực công tác chuẩn bị, tổ chức ôn tập củng cố kiến thức, rèn luyện, hướng dẫn kỹ năng làm bài giúp cho các thí sinh vững tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất trong bối cảnh tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Năm học 2020-2021, Trường THPT Vĩnh Thuận có 11 lớp khối 12 với tổng số 452 em. Đây là điểm thi số 25 của kỳ thi Tốt nghiệp năm 2021 tỉnh Kiên Giang, tổng số thí sinh dự thi là 676 em với 29 phòng thi. Xác định được tầm quan trọng của công tác chuẩn bị cho kỳ thi này, trường THPT Vĩnh Thuận bước đầu đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất như bàn ghế, trang thiết bị phòng học đầy đủ phục vụ tại 29 phòng thi, đảm bảo an ninh trật tự để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhà trường đã căn cứ tình hình để điều chỉnh kế hoạch, tổ chức thực hiện ôn thi đảm bảo chất lượng, hiệu quả phù hợp với thực tế. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh để chủ động phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Thầy giáo Lâm Phước Lành, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận cho biết: “trường thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban chỉ đạo cấp trên vẫn tổ chức cho các em học sinh ôn tập tại trường, về công tác phòng chống dịch trường cũng đã lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, hàng buổi khi các em vào cổng trường đều đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn, yêu cầu thực hiện nghiêm 5k theo khuyến cáo của Bộ y tế, trong các buổi học tập các em đều mang khẩu trang kể cả thầy cô giáo giảng dạy”.

Với mục tiêu 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2021, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập phù hợp với nguyện vọng cho học sinh và có sự phân hóa năng lực người học. Nội dung ôn tập bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành. Các bộ môn xây dựng kế hoạch ôn tập hướng tới mục tiêu đáp ứng yêu cầu để xét đại học dựa vào học bạ THPT, thi tốt nghiệp và thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Ngoài ra, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với phụ huynh trong việc hướng dẫn, giám sát, động viên học sinh tự học ở nhà và thực hiện tốt nội quy, quy chế phòng thi. Thầy giáo Phạm Hùng Hiếu, Giáo viên Trường THPT Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận: “giáo viên còn hướng học sinh về tham khảo thêm các đề trên mạng, phần mềm để hệ thống kiến thức các em tự ôn, ngoài ra còn công tác quan trọng nữa nữa là sau khi nhận được đề minh họa của Bộ, nhà trường quán triệt cùng tổ chuyên môn mở rộng việc tìm hiểu ma trận để ra những đề minh họa tương tự để cho các em đạt chất lượng cao”.

Các em học sinh tự ôn tập sau những buổi chiều để củng cố thêm kiến thức

Theo phương án của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 cơ bản giữ ổn định như năm trước. Thí sinh sẽ thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Các em sẽ tập trung ôn tập trong 8 tuần, thông qua những tiết ôn tập giúp học sinh bổ sung, củng cố hệ thống, nâng cao kiến thức chuẩn bị tốt cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021. Biết vận dụng thành thạo kiến thức đã học vào giải quyết các bài tập cơ bản và nâng cao, nhất là các bài thi trắc nghiệm, tổ hợp. Đặc biệt quan tâm những học sinh yếu, kém có nguy cơ hỏng tốt nghiệp, có biện pháp, phương pháp hợp lý hướng dẫn các em ôn tập đạt kết quả, phát huy hết khả năng các em khá, giỏi có chuyên đề cụ thể hướng đến điểm tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Em Tô Duy Khang, học sinh lớp 12/6 Trường THPT Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận chia sẻ: “để chuẩn bị cho kỳ tốt nghiệp THPT sắp tới thì ngoài học tập trên lớp qua những lời giảng của thầy cô thì chúng em còn tổ chức tập hợp các bạn lại học buổi chiều để cùng nhau trao đổi và rèn luyện thêm kiến thức mà thầy cô giao trong buổi sáng, đồng thời chúng em còn sử dụng phần mềm hoặc ứng dụng trên internet để giải đề hoặc tìm hiểu thêm kiến thức để tìm hiểu sâu hơn để đạt điểm cao trong kỳ thi sắp tới”

Mặc dù hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng không vì thế việc ôn tập của các em học sinh bị gián đoạn, nhà trường phân chia thời gian theo giờ hợp lý, phân theo lớp đảm bảo vừa ôn luyện vừa phòng dịch bệnh. Đặc biệt, nhà trường sắp xếp học sinh theo nguyện vọng, tổ hợp môn KHTN, KHXH; mà các em đã đăng ký dự thi và ôn tập các môn thi bắt buộc, xếp lớp và thời khóa biểu ôn tập hợp lý. Em Phan Thị Ngọc Dư, học sinh lớp 12/2 Trường THPT Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận nói: “trong phòng dịch thầy cô ôn cũng đảm bảo cho các em nắm vững kiến thức, các em cũng cố gắng rèn luyện kiến thức cơ bản nhất để có thể thi kỳ thi tốt hơn bên cạnh đó cũng đề cao tinh thần phòng dịch, nhưng mà cũng không quên nhiệm vụ học tập của mình để có kỳ thi tốt hơn.”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 02 ngày 07 và 08/7/2021. Với sự chủ động, nỗ lực của thầy và trò trường THPT Vĩnh Thuận, hy vọng các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi này với tâm lý tự tin, đạt kết quả cao nhất trong bối cảnh tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19./.

Diễm Trang