Vĩnh Thuận sẵn sàng chuẩn bị mọi phương án tích cực cho công tác phòng chống dịch và kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Đến thời điểm này công tác sẵn sằng chuẩn bị mọi phương án phòng chống dịch bệnh COVID 19 tại điểm thi số 24 trường Trung học phổ thông Vĩnh Thuận cơ bản đảm bảo tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2020 diễn ra.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 tại điểm thi số 24 trường Trung học phổ thông Vĩnh Thuận có 703 em của 3 điểm trường gồm: Trung học phổ thông Vĩnh Thuận, Trung học phổ thông Vĩnh Bình Bắc và Trung học phổ thông Vĩnh Phong, tại trường bố trí 30 phòng thi, 1 phòng chờ, 4 phòng dự phòng, mỗi phòng thi được bố trí là 24 thí sinh đảm bảo thực hiện tốt cho phòng bệnh. Trong tình hình dịch bệnh COVID 19 đang diễn ra hết sức phức tạp một số nơi ở nước ta nhưng công tác đảm bảo yêu cầu khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc y tế, chuẩn bị cơ số, số lượng thuốc và vật tư y tế trong phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm cho học sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên hội đồng thi trường Trung học phổ thông Vĩnh Thuận đã được trang bị đầy đủ. Khoa cấp cứu Trung tâm y tế trực 24/24, chuẩn bị 5-10 giường bệnh để sẵn sàng cấp cứu khi cần thiết.

Riêng Tổ y tế sẽ có mặt tại trường Trung học phổ thông Vĩnh Thuận lúc 7 giờ từ ngày 8/8/2020 đến hết ngày 10/8/2020, thực hiện sơ cứu, cấp cứu, có thể xảy ra, trường hợp bệnh nặng vượt khả năng thực hiện chữa bệnh tại trường hoặc không đảm bảo an toàn về sức khỏe thì cho xe cấp cứu chở người bệnh về khoa cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Thuận khám bệnh, chữa bệnh. Thầy Lâm Phước Lành, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Vĩnh Thuận cho biết thêm: “Chiều ngay 4/8 nhà trường đã tập trung tất cả các em học sinh 12 để nhắc nhở hướng dẫn các em về các vấn đề thi và đặc biệt khi đến khu vực thi phải trang bị khẩu trang để phòng chống dịch và nhắc nhở các em trong những ngày này không được đi chơi xa tiếp xúc với người lạ để an toàn trước khi thi”.

Đảm bảo các điểm thi, các khu vực tập trung thí sinh và người nhà thí sinh đều có các đội hình tình nguyện hỗ trợ. Đảm bảo toàn bộ thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn đều được hỗ trợ trong thời gian diễn ra kỳ thi. Thầy Lâm Phước Lành, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Vĩnh Thuận cho biết thêm: “nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận tổ chức đo thân nhiệt cho cán bộ coi thi và thí sinh trước khi vào khu vực thi mặc khác cũng bố trí bình nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng ở khu vực trước cổng thi để cho để cho cán bộ coi thi và thí sinh trước khi vào khu vực coi thi. Bên cạnh đó nhờ sự hỗ trợ của Trung tâm Y tế đã bố trí các y bác sĩ đến khám sức khỏe những trường hợp đặc biệt có sốt cao, thì Trung tâm Y tế cũng hỗ trợ khẩu trang để để cho các thí sinh và cán bộ coi thi mà khi tới khu vực thi quên mang khẩu trang. Riêng nhà trường mấy ngày nay đã cho tổng vệ sinh toàn bộ khu vực trường lau các cửa bàn ghế màn vệ sinh lại khu vực thi đến giờ phút này phòng chống dịch và công tác thi đã sẳn sàng”.

           Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm 2020 của huyện Vĩnh Thuận cung cấp số điện thoại đường dây nóng để thí sinh có thể liên hệ trong suốt quá trình diễn ra chương trình và sơ đồ vị trí các điểm thi, phòng thi, chỗ ăn nghỉ miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh. Khảo sát, tư vấn, giới thiệu các khu nhà trọ an toàn, giá rẻ, các quán ăn bình dân và cung cấp các suất ăn miễn phí cho thí sinh. Hỗ trợ di chuyển, giúp đỡ, tư vấn thí sinh tại các điểm thi và các chốt thanh niên tình nguyện của chương trình. Quản lý và hỗ trợ các thí sinh tại các điểm trọ tập trung, các địa điểm ăn, nghỉ do chương trình bố trí. Tiến hành rà soát thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, lên phương án hỗ trợ phù hợp với điều kiện cụ thể của từng thí sinh; đảm bảo mỗi thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học sinh ở xa đều được hỗ trợ một số nội dung như: giới thiệu chỗ ăn, nghỉ giá rẻ, miễn phí, đưa đón thí sinh, tư vấn,… trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng tin tưởng rằng tại điểm thi số 24 trường Trung học phổ thông Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo tốt các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh, an toàn thực phẩm, giao thông thông suốt, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt động của hội đồng thi trong thời gian tổ chức kỳ thi.

Diễm Trang