Vĩnh Thuận tưng bừng ngày hội sách năm 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021), kỷ niệm 131 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021), kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2021). Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngày 17/4/2021, tại trường THPT Vĩnh Thuận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Ngày Sách Việt Nam với chủ đề “Ngày sách và văn hoá đọc” năm 2021. Đến dự có ông Nguyễn Văn Tâm, anh hùng lao động, Nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; ông Nguyễn Thiện Cẩn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; ông Lê Văn Chuyển, Phó giám đốc Sở thông tin và Truyền thông Kiên Giang; bà Phạm Vũ Phương Linh- Giám đốc chi nhánh nhà xuất bản chính trị Quốc gia sự thật tại Cần Thơ; ông Nguyễn Văn Thoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Ngày Sách Việt Nam được tổ chức hàng năm trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Đẩy mạnh việc đọc sách, nhất là các tác phẩm viết về cuộc đời sự nghiệp chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó tuyên truyền, giới thiệu các quyển sách về Bác góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Võ Thanh Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “được sự quan tâm hỗ trợ của nhà xuất bản chính trị quốc gia sự thật chi nhánh Cần Thơ, công ty cổ phần thiết bị trường học tỉnh Kiên Giang, thư viện tỉnh Kiên Giang, hội tem tỉnh Kiên Giang đã đến trưng bày triển lãm giới thiệu sách đặc biệt là giới thiệu những tư liệu về bằng chứng lịch sử về trường sa, hoàng sa biển đảo của Việt Nam. Bên cạnh đó chúng tôi giới thiệu những quyển sách viết về Chủ tịch HCM để từ đó cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân, các bạn học sinh, đoàn viên nâng cao việc đọc sách, việc tìm hiểu tri thức về sách từ đó ra sức học tập lao động sáng tạo đưa Nghị quyết đại hội đảng lần thứ XIII và Nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống”.

Ngày Sách năm nay được tổ chức với hình thức, nội dung thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương và cả nước đang tích cực chung tay phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.  Trong ngày hội sách, với các hoạt động như: Tổ chức giao lưu, phối hợp trường THPT huyện Vĩnh Thuận trang trí gian hàng triển lãm, giới thiệu về sách; Phối hợp với thư viện tỉnh Kiên Giang triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách; Phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang triển lãm thư pháp; nhà xuất bản chính trị quốc gia Sự Thật chi nhánh Cần Thơ trưng bày, giới thiệu sách về Đảng, Bác Hồ, nghị quyết đại hội Đảng, tài liệu tuyên truyền bầu cử quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Sở thông tin & Truyền thông tỉnh Kiên Giang trao Học bổng giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Triển lãm bảng đồ “Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Tuyên truyền cuộc bầu cử quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Em Đỗ Song Huy, học sinh trường THPT Vĩnh Thuận chia sẻ: “Qua những quyển sách về Bác thì chúng ta cảm nhận được những đức tính tốt mà bản thân chúng ta đang thiếu và đó là đức tính mà bản thân chúng ta phải hoàn thiện, rất nhiều gian hàng bán sách thì những cuốn rất nhiều lĩnh vực khác nhau từ kinh tế, xã hội, khoa học tự nhiên, hoặc những sách về ngoại ngữ, mỗi cuốn sách đều mang lại cho con người ta những kiến thức và cảm xúc khác nhau, đặc biệt là khi chúng ta trải qua và đọc thì mang lại rất nhiều tư duy cho con người”.

Đại biểu xem các khu trưng bày sách

Trong ngày hội sách còn diễn ra phần thi thuyết trình về sách và phần ẩm thực do các lớp tự làm. Riêng ở phần thi thuyết trình các em đã đem đến cho ban giám khảo cũng như các bạn học sinh trong trường một ý nghĩa thật sinh động, hấp dẫn, qua những ngữ điệu, giọng nói, phong cách trình bày, nắm được nội dung bài thuyết trình. Em Võ Thiên Kiêm, học sinh lớp 12/1, trường THPT Vĩnh Thuận chia sẻ: “em rất vui và vinh dự vì ngày hôm nay được tham gia hội thi thuyết trình sách và em giới thiệu đến hội thi tiểu thuyết bút sen xanh của nhà văn Sơn Tùng về chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đây em đã đọc và rút ra nhiều bài học cho bản thân mình, Bác Hồ là một tấm gương vĩ đại của dân tộc ta, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một điều mà tất cả chúng em, tất cả những bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường luôn dõi. Qua hội thi lần này em cũng mong muốn mọi người tìm đến đọc sách nhiều hơn, bởi vì không phải cuốn sách nào cũng khô khan như mọi người nghĩ mà có những cuốn tiểu thuyết lịch sử rất là hay như thế này và mong muốn mọi người tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa sách”.

Các em học sinh tham gia phần thi ẩm thực

Đặc biệt là ở phần thi ẩm thực, giúp các em tự tin hơn, hòa nhập cuộc sống tốt hơn, nhằm rèn luyện cho các em học sinh kỹ năng lao động, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý một công việc. em Trần Nhật Hào, lớp 11/4 trường THPT Vĩnh Thuận nói: “nhóm mình có làm một số món như bánh ướt ngọt, bánh tằm khoai mì, nó được chúng mình tái tạo lại bản sắc dân tộc Việt Nam, và hôm nay nhóm mình quyết định mang món này lên trình bày ban giám khảo, và mình hy vọng những năm tiếp theo trường sẽ tổ chức những hoạt động như thế này để mình được trải nghiệm và ôn lại bản sắc dân tộc Việt Nam”.

Thông qua việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, phụ huynh nhằm hình thành thói quen đọc sách; tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các em học sinh, tạo không khí vui tươi sôi nổi trong Nhà trường.

Sở Thông tin và Truyền thông tặng 20 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng – Ông Huỳnh Ngọc Nguyên (phải), phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận

Dịp này, sở Thông tin và Truyền thông tặng 20 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; Hội khuyến học tỉnh tặng học bổng trị giá 50 triệu; Bảo việt Kiên Giang tặng học bổng trị giá 5 triệu đồng; thư viện tỉnh và nhà xuất bản chính trị quốc gia sự thật chi nhánh Cần Thơ, quỹ Phượng Hoàng tặng sách; công ty cổ phần sách-thiết bị trường học Kiên Giang tặng tủ sách thư viện trị giá 5 triệu đồng; trung tâm kinh doanh-VNPT Kiên Giang tặng học bổng trị giá 5 triệu đồng; bảo việt Kiên Giang trao tặng học bổng trị giá 5 triệu đồng.

Diễm Trang