Trường tiểu học Vĩnh Thuận 1 tổ chức khánh thành thư viện và họp mặt kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 18/11/2020, trường tiểu học Vĩnh Thuận 1 tổ chức khánh thành thư viện và họp mặt kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Trong những năm học qua, trường tiểu học Vĩnh Thuận 1 luôn khuyến khích học sinh đọc sách và nhà trường cũng có 1 thư viện để giáo viên và học sinh mượn trả sách. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn nên thư viện nhà trường chưa đạt Chuẩn, chưa có đủ không gian phục vụ việc đọc sách tại chỗ cho học sinh và số đầu sách cũng không được nhiều. Được sự quan tâm của phòng giáo dục và đào tạo chọn là 1 trong 2 trường của huyện Vĩnh Thuận được thiết lập thư viện thân thiện.

Trong quá trình thiết lập các bậc phụ huynh học sinh, Bảo Việt, bảo minh huyện Vĩnh Thuận và tập thể CBGV đã tham gia ủng hộ để tu sửa, cải tạo phòng học thành phòng thư viện, trang trí phòng thư viện trở thành một không gian tràn đầy ánh sáng và màu sắc, phù hợp, hấp dẫn với học sinh…tổng số tiền hỗ trợ gần 30 triệu đồng.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng thư viện không chỉ phục vụ nhu cầu đọc sách của học sinh, thư viện còn mở rộng cửa đón các bậc cha mẹ học sinh đến với thư viện để cha mẹ cùng đọc với con, tiến tới cả gia đình tham gia đọc sách. Hoạt động của thư viện thân thiện sẽ góp phần hình thành thói quen đọc cho học sinh. Đó là học sinh tự nguyện đọc sách, thường xuyên đọc sách và thích thú khi đọc sách.

Cũng trong buổi lễ khánh thành thư viện trường còn tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Qua đó, nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong trường tiếp tục phát huy những truyền thống, không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Diễm Trang