Hội Khuyến học huyện trao tặng học bổng cho học sinh mồ côi năm học 2024 – 2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 – 2/9/2024) và năm học mới 2024-2025. Sáng ngày 27/8/2024, tại hội trường UBND huyện, Hội Khuyến học huyện Vĩnh Thuận tổ chức trao tặng 212 suất học bổng cho các cháu học sinh mồ côi trong huyện.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Thoàn, Phó bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; ông Phan Quang Đáng, Phó trưởng ban Ban Dân vận; ông Phù Trường Long Ủy viên thường trực Mặt trận Tổ quốc huyện; ông Châu Nhựt Trường Ủy viên Ban thường vụ Huyện đoàn; các vị Mạnh Thường quân; chủ tịch Hội Khuyến học các xã – thị trấn; quý thầy cô giáo, và phụ huynh học sinh có con, cháu được nhận học bổng.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thượng Ngươn – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện nêu mục đích, ý nghĩa của buổi lễ trao tặng học bổng: Đây là hoạt động thường xuyên hàng năm của Hội chào mừng Quốc khánh 2/9 và năm học 2024-2025 nhằmkịp thời hỗ trợ các cháu học sinh mồ côi bước vào năm học mới, cũng là hoạt động góp phần duy trì sĩ số, nâng chất lượng giáo dục học sinh, giúp bồi dưỡng nguồn nhân lực cho quê hương, đất nước trong nền kinh tế số; đồng thời góp phần thực hiện tốt Đề án “Xây dựng Xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” được Nhà nước giao.

Thay mặt thầy cô giáo, đội ngũ cán bộ Khuyến học cùng gia đình các cháu học sinh ông gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các vị Mạnh thường quân, bạn bè, thân hữu công tác ở tỉnh, huyện đã vận động ủng hộ Quỹ khuyến học huyện; cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã lãnh đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện cho Hội Khuyến học thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt lần này Hội chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, tài trợ của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xổ số Kiến thiết tỉnh Kiên Giang đã ủng hộ 210 triệu đồng và 5.000 cuốn tập để tặng học bổng cho các cháu học sinh mồ côi và học sinh nghèo trong huyện. Qua sơ kết, kết quả 8 tháng đầu năm (đến ngày 15/8), toàn huyện vận động các tổ chức, cá nhân trong, ngoài huyện ủng hộ Quỹ khuyến học tiền và hiện vật trị giá hơn 2 tỷ 941 triệu đồng, đạt 98,04% chỉ tiêu Tỉnh hội giao; các cấp Hội đã cấp 287 suất học bổng, hỗ trợ 2.484 hs nghèo, khen thưởng 5.732 học sinh, 167 giáo viên… , góp phần động viên hàng nghìn học sinh vượt khó học tập.

Trong buổi lễ, ông Nguyễn Thái Dương, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long trao bảng ủng hộ Quỹ khuyến học huyện 20 triệu đồng, anh Lê Minh Thuận đại diện Nhóm thiện nguyện Thiên Nhiên Tâm Lành – Tp Rạch Giá ủng hộ 5 triệu đồng. Hội Khuyến học huyện trao tặng 212 suất học bổng cho học sinh mồ côi; trong đó trao tại huyện cho học sinh các trường khối trung học cơ sở và trung học phổ thông; trung học phổ thông 111 suất (mỗi suất 800.000đ + 15 cuốn tập), cấp về Hội Khuyến học xã, thị trấn 101 suất cho học sinh khối Tiểu học để trao tại cơ sở vì các em tuổi nhỏ lên huyện khó khăn (mỗi suất 800.000đ + 10 cuốn tập), tổng trị giá 212 suất là  196.350.000 đồng. Ngoài ra, sau khi khai giảng năm học Hội Khuyến học huyện còn tiếp tục cấp thêm cho mỗi cháu 1 thẻ Bảo hiểm toàn diện.

Ông Nguyễn Thái Dương (phải), Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long trao bảng ủng hộ Quỹ khuyến học huyện 20 triệu đồng

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Thoàn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đánh giá cao các hoạt động hết sức ý nghĩa của Hội Khuyến học huyện từ đầu năm đến nay như: Xây nhà khuyến học, tặng xe đạp cho học sinh nghèo, cấp học bổng cho học sinh mồ côi… Đồng thời ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, các Mạnh thường quân đã đồng hành cùng với Hội và cấp ủy, chính quyền của huyện. Mong rằng những năm tiếp theo vẫn được sự ủng hộ nhiệt tình của doang nghiệp và các Mạnh thường quân để huyện chăm lo tốt hơn cho các cháu học sinh mồ côi, học sinh nghèo.

Ông Nguyễn Văn Thoàn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đánh giá cao các hoạt động hết sức ý nghĩa của Hội Khuyến học huyện

Đại diện các học sinh mồ côi được nhận học bổng, em Lương Minh Thiện, học sinh lớp 9D2, trường Trung học cơ sở Vĩnh Thuận phát biểu cảm tưởng, cám ơn các Nhà tài trợ, các cô chú lãnh đạo của huyện và Hội Khuyến học. Thay mặt các bạn em hứa quyết tâm học tập thật tốt để xứng đáng với sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo các cấp, của người thân và thầy cô giáo.

Buổi lễ kết thúc trong niềm vui chung của đại biểu và các cháu học sinh mồ côi được nhận học bổng, nhìn những gương mặt rạng ngời, ánh mắt tỏ lòng biết ơn của các cháu, chúng tôi những cán bộ làm công tác khuyến học tràn đầy niềm tin quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác được giao năm 2024 và tiếp tục phấn đấu tìm thêm nhà tài trợ để hỗ trợ các cháu trong những năm tiếp theo./.

                                                      Thượng Ngươn

           Hội khuyến học huyện Vĩnh Thuận