Hội thi “Tuyên truyền măng non”, “Diễn đàn trẻ em”gắn với chương trình “Thắp sáng ước mơ – Thiếu nhi Vĩnh Thuận” năm 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ngày 14/7/2020, Ban Thường vụ huyện Đoàn, Phòng Lao động Thương binh và xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận tổ chức “Hội thi tuyên truyền măng non ”, “Diễn đàn trẻ em” gắn với chương trình “thắp sáng ước mơ-thiếu nhi Vĩnh Thuận năm 2020”.

Các đội tham gia phần thi trắc nghiệm

Hội thi có 7 đội tham gia gồm: đơn vị thị trấn Vĩnh Thuận, đơn vị Tân Thuận, đơn vị Phong Đông, đơn vị Vĩnh Bình Bắc, Vĩnh Bình Nam, Bình Minh và đơn vị xã Vĩnh Thuận, là học sinh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận. các đội phải trải qua 3 phần thi: Phần tự giới thiệu mỗi đội sẽ tham gia phần thi tự giới thiệu về đội mình với hình thức: Thơ, ca, hò, vè; Phần thứ hai là phần trắc nghiệm và Phần thi thứ 3 tiểu phẩm: Thời gian tối đa là 10 phút, nội dung tiểu phẩm xoay quanh chủ đề về “Bảo vệ môi trường, phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích. Cô Ngô Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trưởng Ban giám khảo hội thi cho biết: “hội thi tổ chức vào trong thời điểm hè nhưng sự chuẩn bị của các em chưa có chiều sâu mặc dù các em đến với hội thi là tinh thần nhiệt huyết của các em dù xa xôi như Vĩnh Bình Bắc, Vĩnh Bình Nam và Tân Thuận các em đã đến đây thể hiện tốt phần thi của mình song bên cạnh đó các em phần còn hạn chế là tập luyện chưa sâu, cho nên phong cách dựng tiểu phẩm với ý nghĩa mục đích tuyên truyền các em chưa có sức lan tỏa mạnh, như vậy lần sau khi bước vào hội thi cũng muốn nhắc nhở với các em, thực hiện khi tuyên truyền thể hiện được nội dung của mình có chiều sâu và tạo sức lan tỏa để các bạn ngồi dưới để các bạn học tập những đều am hiểu trong pháp luật đã hướng dẫn các em để cho đúng cuộc sống thực tế”.

Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đặc biệt trong công tác phòng chống xâm hại trẻ em; phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy trong học đưòng và tai nạn thương tích; tạo điều kiện cho trẻ em được chia sẻ, được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về môi trường sống an toàn; được tham gia ý kiến và đề xuất trực tiếp với lãnh đạo các ngành, các cấp về các vấn đề mà mình quan tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tạo ra sân chơi lành mạnh, bố ích cho các đội viên, thiếu nhi trong toàn huyện; nâng cao tính nhạy bén trong tư duy, phát huy năng lực phân tích và giải quyêt vấn đề trong cuộc sống. Tiếp thêm nghị lực, niềm tin cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học giỏi, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Giúp bạn đến trường”. Em Trần Phương Thảo, đơn vị xã Vĩnh Bình Bắc chia sẻ: “hội thi hôm nay em học rất nhiều bổ ích như cách phòng chống ma túy, cách đoàn kết với nhau để bảo vệ môi trường, phòng chống suy dinh dưỡng hay phòng chống tai nạn xã hội, tai nạn thương tích để làm được những đều đó rất cần chung sức em đã học ra được đều đó chính từ hội thi này, em mong năm sau em được tham gia hội thi để học hỏi nhiều đều tốt và nhiều điều hay hơn”.

Cô Ngô Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trưởng Ban giám khảo hội thi trao giải nhất cho đơn vị Phong Đông

rao 2 giải chuyên đề cho đơn vị Vĩnh Bình Nam và Phong Đông

Môi trường, suy dinh dưỡng, ma túy và tệ nạn xã hội, phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại tình dục trẻ em hiện nay đang là vấn đề mà các cấp, các ngành và toàn xã hội luôn quan tâm, hàng ngày ở đâu đó có và đang xảy ra tình trạng, trẻ em bị xâm hại tình dục, tai nạn, thương tích, trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng. Em Trịnh Bình An, đơn vị thị trấn Vĩnh Thuận nói: “hội thi tuyên truyền măng non gắn với thắp sáng ước mơ ngày hôm nay thì em học được rất nhiều điều cũng như tác hại của ma túy, và đồng thời cũng giúp cho em có nhiều hiểu biết để có thể phòng chống tệ nạn ma túy cũng như các tệ nạn xã hội khác. Thông qua đây em muốn tuyên truyền với các bạn nhắn nhủ với các bạn một điều đừng thử ma túy đừng sử dụng ma túy dù chỉ một lần dù bất kỳ lí do gì bởi vì ma túy là một chất gây nghiện khi chúng ta rơi vào cạm bẩy ma túy dẫn đến lôi kéo và từ đó ra các hành vi trộm cắp, giết người, và rối loạn trật tự an toàn xã hội”.

Dịp này, Ban tổ chức hội thi phối hợp Hội khuyến học huyện trao 16 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó, học tốt trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị xã Phong Đông, giải nhì đơn vị thị trấn, giải ba cho đơn vị xã Vĩnh Bình Nam và 4 giải khuyến khích cho các đội còn lại và 2 giải chuyên đề cho đơn vị Vĩnh Bình Nam và Phong Đông.

Bài và ảnh: Diễm Trang