Ngày hội môi trường hưởng ứng chiến dịch làm che thế giới sạch hơn năm 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

Để hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019, tại trường tiểu học và THCS thị trấn, huyện Vĩnh Thuận, ngày 8/11/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Huyện Vĩnh Thuận tổ chức Chương trình “Ngày hội môi trường – Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019. Nhằm thực hiện các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Kiên Giang nói chung và học sinh của các trường trên địa bàn Huyện Vĩnh Thuận nói riêng. Đến dự có ông Đoàn Hữu Thắng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang- Trưởng ban tổ chức “Ngày hội môi trường tỉnh Kiên Giang năm 2019”; ông Mai Hoàng Khởi, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận; ông Huỳnh Xuân Luật, Phó chủ tịch UBND huyện phó trưởng ban tổ chức ngày hội môi trường. Chương trình còn tham gia của đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện Lãnh đạo các phòng ban, đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND Huyện Vĩnh Thuận; đặc biệt là hơn 600 học sinh của các trường Tiểu học và Trung học trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận.

Trong những năm qua, cùng với quá trình phát triển kinh tế xã hội, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm và chú trọng thực hiện; tất cả các ngành, các cấp, đặc biệt là ngành tài nguyên và môi trường đã có nhiều nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiều giải pháp giúp công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đạt được một số thành tựu nhất định. ông Đoàn Hữu Thắng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang- Trưởng ban tổ chức “Ngày hội môi trường tỉnh Kiên Giang năm 2019. ông Đoàn Hữu Thắng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang- Trưởng ban tổ chức “Ngày hội môi trường tỉnh Kiên Giang năm 2019” nói: “UBND tỉnh chỉ đạo mỗi năm chọn một địa phương, đăng cai hưởng ứng tổ chức các hoạt động ngày môi trường thế giới, như chiến dịch làm cho môi trường thế giới sạch hơn, đặc biệt là ngày môi trường hôm nay. Do đó thì ngay từ đầu năm sở Tài nguyên xây dựng kế hoạch phối hợp với huyện Vĩnh Thuận tổ chức hoạt động này, đây là năm thứ 4 sở Tài nguyên môi trường hướng hoạt động chuyển sang ngày hội môi trường để các em có một sân chơi rất bổ ích, từ đó các em biết được tác hại của rác thải nhựa và ô nhiễm môi trường”.

Huyện Vĩnh Thuận là một trong những địa phương luôn tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, luôn được các cấp các ngành quan tâm chỉ đạo, nhận thức về ý thức bảo vệ môi trường trong cán bộ và nhân dân ngày càng được nâng lên, tuy nhiên tình trạng vứt rác, xã rác thải ra môi trường vẫn còn xảy ra ở một số nơi, vì thế bà con nhân dân, cán bộ trên địa bàn hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực, giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần, phân loại tái chế tái sử dụng chất thải, cùng tham gia các hoạt động bảo vệ vệ sinh môi trường. Nguyễn Thanh Hà, giáo viên tổng phụ trach đội tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4, huyện Vĩnh Thuận chia sẻ: “trong những năm gần đây tình hình thế giới về môi trường rất là nan giải nhận thức được vấn đề đó thì hiện nay các trường tiểu học cố gắng tuyên truyền cho các em học sinh về tác hại rác thải nhựa thì hôm nay nhân ngày hội môi trường năm 2019, hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, qua các hoạt động em nhận thấy giúp cho các em học sinh hướng tới biết tác hại của rác thải nhựa ảnh hưởng đến môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta như thế nào, thông qua hoạt động này các em học sinh có ý thức giữ gìn môi trường hạn chế sử dụng rác thải nhựa một lần để cho môi trường tốt hơn”.

Em Lê Bảo Ngọc, học sinh trường THCS thị trấn, huyện Vĩnh Thuận, tham gia ngày hội hôm nay bản thân em cùng các bạn học sinh rất thích thú và được biết thêm nhiều điều bổ ích về bảo vệ môi trường, từ đó giúp các em nhận thức sâu sắc hơn, em nói: “con cảm thấy ngày hội môi trường hôm nay rất là vui và rất là bổ ích làm cho bản thân mình có nhiều kiến thức bảo vệ môi trường hơn và giúp cho môi trường chúng ta ngày càng xanh sạch đẹp hơn”.

Em Phạm Thị Mỹ Tiên, trường tiểu học và THCS thị trấn, huyện Vĩnh Thuận, nói: “hôm nay tham gia hoạt động này giúp cho các em học sinh có một ngày vui vẻ, một ngày giải trí, và tạo cho học sinh nhiều cảm xúc khác nhau trong ngày môi trường, chúng ta cần phải bảo vệ môi trường không nên xả rác để giusop cho môi trường xanh sạch đẹp”.

Em Thị Đẹp, học sinh lớp 4, trường tiểu học thị trấn 1, huyện Vĩnh Thuận nói: đến với ngày hội hôm nay con rất là vui nảy giờ con chơi được quá nhiều quà luôn, mong là các trường sẽ tổ chức nhiều hoạt động như thế này để nhằm mục đích bảo vệ môi trường thật là sạch đẹp, bản thân còn nhỏ nhưng con sẽ cố gắng làm việc nhỏ để giúp ích cho môi trường”.

Ngày hội môi trường tỉnh Kiên Giang năm 2019, hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn có những hoạt động chính: Triển lãm sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm thay thế và các sản phẩm tái chế từ rác thải. Trồng cây xanh cho đại biểu,  và các em học sinh được tham gia trò chơi ngày hội. Vừa tạo sân chơi bổ ích cho các em vừa lồng ghép tuyên truyền về bảo vệ môi trường, mà trọng tâm là tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa thông qua các gia hàng trò chơi, khu vẽ tranh, khu trồng cây xanh, khu làm đồ tái chế, khu trưng bày các sản phẩm tái chế, sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường.

Chương trình được tổ chức nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, hướng tới kêu gọi cộng đồng thực hiện lối sống xanh, tiết kiệm năng lượng, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững cũng như thu gom, xử lý chất thải, thực hiện phân loại, thải bỏ rác đúng cách, thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, góp phần bảo vệ môi trường. Nhất là Ban giám hiệu các trường, tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức các em học sinh về bảo vệ môi trường.

Diễm Trang