Tưng bừng đêm hội trăng rằm năm 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tối 29/9/2020, tại trường tiểu học Võ Văn Kiệt, xã Vĩnh Thuận, Ban Thường vụ Huyện đoàn Vĩnh Thuận phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, UBND xã Vĩnh Thuận tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” với chủ đề: “Bác Hồ với Tết Trung thu”. Đến dự có ông Nguyễn Văn Thoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Bạch Đằng, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, ông Huỳnh Ngọc Nguyên, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Văn Phương, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Lo động – Thương binh và Xã hội huyện. cùng sự có mặt hơn 400 em học sinh, đội viên đến từ trường tiểu học Võ Văn Kiệt.

Tết trung thu hàng năm là dịp để các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và nhân dân thể hiện tình cảm của mình dành cho trẻ em, ý nghĩa hơn đây lại là dịp để các em được vui đón tết trung thu, một truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta. Ngay từ những ngày đầu tháng 8, được sự chỉ đạo của Cấp ủy, chính quyền, sự định hướng kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn Vĩnh Thuận đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn huyện quan tâm tổ chức các hoạt động vui tết trung thu cho trẻ em, chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần, từ đó các hoạt động được tổ chức rộng khắp đến địa bàn dân cư, thu hút đông đảo trẻ em tham gia, nhất là trẻ em yếu thế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn, đảm bảo mọi trẻ em sinh sống trên địa bàn huyện được đón tết trung thu vui tươi, đầm ấm.

Đặc biệt, tham gia đêm hội trăng rằm năm nay các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa, hát, được tham gia trò chơi tạo không khí vui tươi, thân mật với các em thiếu nhi. Để các em được vui chơi, giải trí, có động lực trong học tập. Em Trần Trúc Lam, học sinh trường tiểu học Võ Văn Kiệt chia sẻ: “năm nay con tham gia trung thu như thế này con rất vui và hạnh phúc, khi trường mình có thể tổ chức buổi tiệc trung thu lớn như thế này, con mong muốn giúp các bạn tham gia trung thu nếu có nghèo trong trường thì mấy bạn đó có thể có quà, và vui vẻ khi đi về và vượt lên chính bản thân mình, không nghĩ mình quá nghèo không có xứng đáng với các bạn trong đêm trung thu, con sẽ cố gắng học thật tốt để các bạn cũng học tốt như mình”.

Tham dự chương trình đêm hội trăng rằm năm nay, không ít em có hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng tất cả rất nổ lực, phấn đấu bằng sự lạc quan, ý chí, nghị lực, các em đã chiến thắng số phận, chăm ngoan, học giỏi, đây thật sự là tấm gương sáng, những bông hoa đẹp rất đáng trân trọng. Em Lê Nhật Long, học sinh trường tiểu học Võ Văn Kiệt phấn khởi nói: “trường con ở vùng sâu, vùng xa, hôm nay các cô, các chú tổ chức buổi trung thu này lần đầu con mới đi con cảm thấy rất là vui rất là cảm ơn các cô chú đã tổ chức mùa trung thu này. Con mong năm tới sẽ có những buổi trung thu như thế này và tổ chức cho các bạn đi trung thu được vui”.

Ông Nguyễn Văn Thoàn (phải), Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Bạch Đằng (trái), UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện

Đêm hội trăng rằm hôm nay là món quà ý nghĩa mà lãnh đạo các cấp, các ngành giành tặng cho các em, với mong muốn đem đến cho các em một đêm trung thu thật vui và nhiều kỷ niệm, hy vọng những món quà được trao đến cho các bạn nhỏ trong đêm hội lần này sẽ tiếp thêm sức mạnh để các em hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong năm học tiếp theo. chị Võ Thị Thúy An, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện cho biết thêm: “đối với công tác chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận được các cấp chính quyền địa phương rất là quan tâm, đặc biệt trung thu năm nay đối với Ban thường vụ huyện đoàn chúng tôi cũng có tham mưu cho cấp Đảng, chính quyền địa phương tổ chức 2 điểm hoạt động trung thu, một điểm thứ nhất vừa mới xong vào đêm 28/9 tại trường tiểu học Bình Minh, điểm thứ 2 là hôm nay tại trường tiểu học Võ Văn Kiệt. Nhìn chung, Trung thu năm nay có phần long trọng hơn con các năm trước cũng như số lượng quà tặng hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt được sự quan tâm và ủng hộ của các mạnh thường quân, các tổ chức trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận và trong ngoài tỉnh rất là nhiều với mong muốn của chúng tôi là muốn cho các em hưởng mùa trung thu năm 2020 vui tươi, đầm ấm bên gia đình và người thân”.

Dịp trung thu năm nay, với sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các cấp chính quyền địa phương đã trao 342 suất quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá từ 200.000 đến 300.000 đồng tổng trị giá hơn 78 triệu đồng. Đây là món quà tinh thần thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và trách nhiệm của toàn xã hội dành cho các em thiếu nhi. Thông qua các hoạt động nhằm giáo dục động viên các em thi đua học tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và tiến bước trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Diễm Trang