Hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông trong trường học năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 30/10/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông trong trường học năm học 2022-2023. Tham gia thi có 12 đội đến từ các trường tiểu học và THCS; trường THCS và THPT trên địa bàn huyện.

Các đội phải trải qua 03 phần thi: phần thứ nhất thi biểu diễn văn nghệ có nội dung hoặc hình thức theo chủ đề về an toàn giao thông; phần thứ 2 mỗi đơn vị chọn 02 học sinh làm thành 1 đội, thi một lượt 12 đội, mỗi đội được chọn 2 câu trong toàn bộ đề 40 câu; phần thứ 3 là phần thi thực hành kỹ năng lái xe an toàn, mỗi đội cử 01 thành viên tham gia phần thi thực hành kỹ năng lái xe an toàn gồm 04 kỹ năng chính như sau: Kiểm tra xe; đội mũ bảo hiểm đúng quy cách; tư thế ngồi và kỹ năng lái xe.

Bà Ngô Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Phòng GDĐT, Trưởng Ban tổ chức Hội thi tặng cờ lưu niệm cho các đội dự thi

Nhìn chung, các đội có sự chuẩn bị chu đáo, nên cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp. Tham gia hội thi nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các em học sinh khi tham gia giao thông. Mặc dù tuổi các em còn nhỏ, nhưng việc trang bị những kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng tham gia giao thông cho các em là vô cùng cần thiết. Hội thi cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích qua những tiểu phẩm, hình ảnh phong phú, sinh động, có những thông điệp đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các em được giao lưu với các bạn trường khác, mở mang thêm kiến thức, kỹ năng, thói quen và văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần nhỏ bé vào công tác tuyên truyền, phổ biến Giáo dục pháp luật giao thông, nâng cao ý thức trách nhiệm của cả cộng đồng.

Tiết mục văn nghệ

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức Khen thưởng cho 12 tập thể đã đạt thành tích tham dự Hội thi gồm: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba; 06 giải Khuyến khích. Và chọn Đội tuyển trường đạt giải Nhất đại diện huyện dự thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông cấp trung học cơ sở cấp tỉnh năm học 2022-2023.

Diễm Trang