Vĩnh Thuận có 9 giáo viên được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” (bài 7)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Theo Quyết định số 1582/QĐ-CTN ngày 25-12-2023 của Chủ tịch nước, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang có 09 cá nhân được phong tặng Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.

1. Nhà giáo ưu tú: Lê Thị Anh Đào

Cô Lê Thị Anh Đào, Trường trung học cơ sở Thị Trấn, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, với 23 năm công tác, cô được vinh danh nhà giáo ưu tú trong 9 nhà giáo lần này, đây là niềm vui mừng phấn khởi của cô.

Cô Đào chia sẻ, “để có được kết quả như hôm nay ngoài sự nổ lực của bản thân cô luôn nhận được sự chỉ đạo của cấp trên, giúp đỡ, trao đổi từ  đồng nghiệp, khi nhận được danh hiệu nhà giáo ưu tú, bản thân cô rất là vinh dự, cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ban giám hiệu, đồng nghiệp, sự tín nhiệm của học sinh và phụ huynh học sinh”. Cô luôn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, kiến thức quản lý, tham gia tích cực các buổi bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và bồi dưỡng thường xuyên. Thường xuyên trao đổi với đồng nghiệp qua các tiết dự giờ thao giảng, hội giảng cũng như về công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dạy và học. Tham gia đầy đủ và có hiệu quả các buổi học chính trị hè. Cô gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Luôn ý thức giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo. Tôn trọng nhân cách của người học, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của người học. Thực hiện tốt các cuộc vận động xã hội từ thiện của đơn vị, ngành và địa phương phát động. Thực hiện tốt và có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Từ khi chọn Ngành giáo dục là nơi gửi gắm lý tưởng, mục tiêu phấn đấu, cô đã xác định sẽ hết mình cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Vì thế, cô luôn nghiêm túc thực hiện theo sự phân công của Lãnh đạo đơn vị và các tổ chức. Ngay từ đầu mỗi năm học, cô lên kế hoạch phân loại học sinh theo từng nhóm trình độ để có biện pháp giảng dạy, giáo dục phù hợp với khả năng nhận thức của từng em. Chấp hành tốt quy chế chuyên môn, soạn giảng đúng quy định, bám chuẩn kiến thức kỹ năng, thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin vào trong bài dạy. Cùng với chuyên môn của nhà trường, cô luôn “Đổi mới phương pháp giảng dạy” bằng cách đa dạng hóa hình thức, phương pháp dạy học, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh, sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường; tổ chức tốt và động viên học sinh tích cực tham gia cuộc thi học sinh giỏi, các phong trào do các cấp phát động.

Cô  là thành viên của Hội đồng bộ môn cấp huyện, cấp tỉnh, từ các văn bản chỉ đạo của các cấp về chuyên môn, cô luôn thực hiện rất nghiêm túc. Nhờ đó, việc giảng dạy của cô và học tập của học sinh luôn đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, để góp phần thực hiện hiệu quả trong công tác, cô đã chủ động đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh, tăng cường đánh giá thông qua sản phẩm dự án; bài thuyết trình; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học.

Trong công tác chủ nhiệm lớp, bản thân cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với nghề, giáo dục đạo đức, ý thức và nề nếp thực hiện nội quy trường lớp cho học sinh. Chủ động tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó luôn gần gũi, quan tâm, tìm hiểu đặc điểm tâm sinh lí của các em đặc biệt là những học có hoàn cảnh đặc biệt. Từ đó đề ra các biện pháp giáo dục, uốn nắn kịp thời những sai phạm của các em. Hàng năm khi được phân công chủ nhiệm lớp, bản thân xây dựng kế hoạch thi đua, thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể của ban cán sự lớp, phát huy tối đa vai trò của ban cán sự lớp trong việc theo dõi, giám sát chặt chẽ mọi hoạt động các thành viên trong lớp nhằm nâng cao chất lượng học tập bộ môn cũng như rèn luyện đạo đức cho các em. Lớp chủ nhiệm qua nhiều năm đều xếp hạng nhất khối. Luôn làm tốt trong phong trào Xanh – Sạch – Đẹp. Học sinh trong lớp tích cực tham gia các cuộc thi trên mạng và đạt nhiều giải.

Cô còn tích cực tham gia các phong trào do ngành tổ chức như: giáo viên dạy giỏi các cấp, làm đồ dùng dạy học, cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning, bảng Tương tác thông minh và dạy học theo chủ đề tích hợp… đều đạt giải. Trong đó, Đạt giải Nhì cấp tỉnh Bảng tương tác dạy học thông minh, Ngày hội công nghệ thông tin và đồ dùng dạy học tự làm Ngành GD&ĐT năm 2014; Đạt giải Nhất cấp huyện: “Thiết kế bài giảng tương tác dạy học thông minh” năm 2016; Đạt giải Nhì cấp tỉnh: “Thiết kế bài giảng tương tác dạy học thông minh, Ngày Hội Giáo dục lần thứ IV năm 2016. Nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng. Đặc biệt, có 01 học sinh đạt Huy chương bạc kỳ thi cấp Quốc gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh phổ thông, năm học 2020-2021

 Ngoài công tác giảng dạy cô còn tham gia công tác xã hội, là người khởi xướng và thành lập “Shop 0 đồng” với phương châm “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận” có sức lan toả duy trì bền vững, đã tổ chức được 4 lần, mô hình được phát triển năm sau cao hơn năm trước, tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được học tập, với hơn 300 suất quà được trao cho mỗi năm.

 Cô luôn tích cực tham gia đầy đủ các phong trào do công đoàn phát động và các cuộc vận động do các cấp phát động như: Quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, quỹ bạch sự, quỹ mái ấm Công đoàn, quỹ tiếp sức người thầy, ủng hộ bếp ăn không đồng khi dịch bệnh…

Với những kết quả đạt được cô vinh dự được Liên đoàn lao động tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong chương trình ‘75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển’ và Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2020-2021.

Diễm Trang

1. Lê Thị Anh Đào

2. Nguyễn Thị Cúc

3. Trịnh Thị Thuỳ Nhi

4. Huỳnh Thị Mai Anh

5. Lê Thị Phương Chi

6. Nguyễn Hồng Phượng

7. Đặng Thị Diễm Thuý

8. Nguyễn Văn Tân

9. Nguyễn Thị Thu Nga